มือปาขวดโซดา ที่แท้การ์ดร้านเหล้า อ้างทำไปเพราะเมา

มือปาขวดโซดา ที่แท้การ์ดร้านเหล้า อ้างทำไปเพราะเมา

View icon 84
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 10.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบแล้ว มือปาขวดโซดาบนสะพาน จนพ่อค้าแม่ค้าตลาดพิชัยปากเกร็ดหวาดผวา สารภาพทำไปเพราะเมา โดนอีกถูกแจ้งลักทรัพย์ หลังขโมยปืนพี่สาวแฟนที่เป็นตำรวจหญิง

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (26 พ.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้จับกุมตัวนายนิพนธ์ฐากิ อายุ 26 ปี การ์ดร้านเหล้าชื่อดัง พร้อมของกลาง คือ 1.อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 บรรจุในรังเพลิง จำนวน 5 นัด และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวน 12 นัด ,2.รถจักรยานยนต์ ,3.เสื้อเกราะยี่ห้อ Kenya จำนวน 1 ตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์หรือลักของโจร ,ทำให้เสียทรัพย์ ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต , ครอบครองยุทธภัณฑ์ (เสื้อเกราะ) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านเหล้าชื่อดังย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากกล้องวงจรปิด CCTV เทศบาลนครปากเกร็ด บันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 20 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. นายนิพนธ์ฐากิ ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากที่ทำงานร้านเหล้าชื่อดังย่านบางใหญ่ ขึ้นสะพานพระราม 4 มุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ด ขณะที่มาถึงช่วงก่อนลงสะพานพระราม 4 ได้โยนขวดโซดาจากบนสะพานพระราม 4 ลงมาด้านล่าง ซึ่งไปตกแตกอยู่บริเวณหน้าตลาดพิชัยปากเกร็ด ขณะที่พ่อค้า-แม่ค้า กำลังตั้งร้านขายของ โดยขวดโซดาได้กระแทกรถเสียหาย ทำให้ชาวบ้านหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้ต้องหาก่อเหตุลักษณะนี้ 3 วัน ในระหว่างวันที่ 20-22-24 เม.ย. 67 ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ของทุกวัน และหลังก่อเหตุผู้ต้องหาจะขี่รถจักรยานยนต์ วนมาตรวจจุดที่ปาขวดลงด้านล่างทุกครั้ง เพื่อเช็กว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่

จากการสอบถาม นายนิพนธ์ฐากิ รับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของพี่สาวของแฟนตนเอง ที่เป็นตำรวจ ซึ่งตนเองไม่เคยได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนให้มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางมาที่สภ.ปากเกร็ด หลังจากตำรวจทำการตรวจสอบอาวุธปืนพบว่า ปืนดังกล่าวถูกทางเจ้าของปืนซึ่งเป็นพี่สาวของแฟนผู้ก่อเหตุ และเป็นตำรวจหญิง สังกัดหนึ่ง ได้แจ้งหายกับพนักงานสอบสภ.ปากเกร็ด เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 66 ว่า อาวุธปืนได้หายไป หลังเก็บไว้ที่ลิ้นชักห้องนอน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด ตำรวจจึงทำการแจ้งข้อกล่าวหาและอายัติตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายนิพนธ์ฐากิ กล่าวว่า ตนเป็นการ์ดอยู่ร้านเหล้าแถวบางใหญ่ ยอมรับว่า เป็นคนปาขวดโซดาลงมาจากสะพานพระราม 4 ทั้ง 3 ครั้ง ยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องหรือทะเลาะกับใคร ที่ทำไปแบบนั้นเกิดจากความเมาทำให้ขาดสติ และไม่อยากให้แฟนที่อยู่บ้านรู้ว่าตนดื่มเหล้ามา สาเหตุที่นำขวดโซดามา เพราะว่าทุกครั้งที่ดื่มเหล้าแล้วมิกเซอร์เหลือ ก็จะนำขวดโซดาติดมือมาด้วย ก่อนถึงบ้านกลัวถูกจับได้ว่าดื่มเหล้าเลยโยนขวดโซดาทิ้งกลางทางไม่ได้คิดอะไร ซึ่งตอนนี้สื่อได้นำเสนอเรื่องที่ตนก่อเหตุไปหลายช่อง จึงอยากขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน รับปากจะไม่ทำแบบนี้อีก ส่วนเรื่องอาวุธปืนทางผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามทางนายอัฐ ว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ปืนพี่สาวของแฟนตัวเองที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหรือไม่ ทางนายอัฐตอบเพียงประโยคเดียวสั้น ๆ ว่า “ถ้าแฟนรู้ผมตายแน่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง