รวบแก๊งขโมยรถ จยย.ขายออนไลน์

View icon 25
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 06.17 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจ สภ.วังน้อย แกะรอยวงจรปิดรวบยกแก๊งคนร้ายตระเวนขับรถเก๋ง ไปขโมยรถจักรยานยนต์ตามหอพักต่าง ๆ ใน 3 จังหวัด ส่งขายทางออนไลน์ พบก่อเหตุโชกโชน ไม่ธรรมดาหอพักเดียวขโมยถึง 2 คันรวด

นี่เป็นหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา เวลา 02.09 น. โดยแก๊งคนร้ายได้ขับรถเก๋งสีน้ำเงินหมวดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ มาจอดด้านหน้าหอพักแห่งหนึ่งตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นคนนั่งหน้าได้ลงจากรถมาดูลาดเลา และกลับขึ้นไปในรถตามเดิม โดยมีคนนั่งหลังได้ลงจากรถมาเปิดประตูรั้วให้รถขับเข้าไปด้านใน และลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ 2 คัน รวดใช้เวลาประมาณ 10 นาที คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากหอพักที่เกิดเหตุและมีรถเก๋งขับตามหลังออกไป

ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจ สภ.วังน้อย จับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ยกแก๊ง 3 คน คือ นายชัชวาลย์ หรือ แบ็ง, นายธเนศ หรือ โบ๊ท และ นายภูวนาท หรือ เต้ พร้อมรถเก๋ง สีน้ำเงินที่ใช้ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ พระนครศรีอยุธยา กรุงเทพฯ นนทบุรี และอุปกรณ์งัดแงะต่าง ๆ และเบ้ากุญแจรถจักรยานยนต์ สอบสวนผู้ต้องหาบอกว่า นำรถที่ขโมยได้ไปโพสต์ขายทางเฟซบุ๊กราคาคันละ 12,000-15,000 บาท แล้วแต่รุ่น และยี่ห้อ เมื่อตกลงซื้อขายกันแล้วทางผู้ซื้อก็จะจ้างรถกระบะขนส่งตู้ทึบมารับรถนำเงินที่ได้มาแบ่งกันไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่

ตำรวจฝากเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังรถจักรยานยนต์ของตัวเอง โดยล็อกรถให้มากกว่า 1 จุด นอกจากล็อกคอรถ แล้วควรเพิ่มล็อกดิสเบรก หรือ ล็อกโซ่เบรกด้วย เพื่อให้คนร้ายก่อเหตุได้ยากมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง