หึงโหด อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหึงเมีย รัวยิงผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต ญาติห้ามปืนลั่นเจาะคอเจ็บสาหัส ก่อนจ่อขมับยิงตัวตายหนีผิด

หึงโหด อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหึงเมีย รัวยิงผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต ญาติห้ามปืนลั่นเจาะคอเจ็บสาหัส ก่อนจ่อขมับยิงตัวตายหนีผิด

View icon 2.3K
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 09.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 27 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดวิเศษชัยชาย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอ่างทอง จุดวิเศษชัยชาญ เร่ง CPR ร่างของ นายภิสิษฐ์ แจ่มจันทร์ อายุ 41ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ใบหน้าและศีรษะ จำนวน 3 นัดอาการสาหัส โดยเจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตแต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ ห่างไปประมาาณ 20 เมตร ยังพบร่างของ นายลบ พลายบัว อายุ 62 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันเข้าที่ลำคอ อกาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่ง รพ.วิเศษชัยชาญ เพื่อช่วยชีวิต และพบร่างของ นายนิวัติ พลายบัว อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ริมถนนคอนกรีต ที่มือด้านขวาพบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก โดยเหตุการณยิงกันนี้เกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 74 หมู่ 6 ต. ท่าช้าง อ. วิเศษชัยชาญ จ. อ่างทอง

ต่อมา พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สาวัตร(สอบสวน) สภ.วิเศษชัยชาญ พร้อมด้วยแพทย์จาก รพ.วิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดอ่างทอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายภิสิษฐ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านของนิวัติ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ และเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขณะนั้นนั่งดื่มเหล้าอยู่บนบ้าน ก่อนที่นายนิวัติจะใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงจากบนบ้านลงมาจนนายภิสิษฐ์ล้มลง และยังตามยิงซ้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วน นายลบ ซึ่งเป็นอาของนายนิวัติเข้าแย่งปืนเพื่อห้ามปราม แต่ถูกปืนลั่นใส่เข้าที่คอจนบาดเจ็บล้มลง จากนั้นนายนิวัตได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองจนเสียชีวิต เพื่อหนีความผิด

สอบถามญาติของนายภิสิษฐ์ บอกว่า ทั้งสองไม่เคยมีความขัดแย้งกัน แต่นายนิวัติหึงหวงภรรยาของตัวเอง เกรงว่าจะไปสนิทกับนายภิสิษฐ์ เมื่อดื่มเหล้าจนได้ที่ พอเห็นายภิสิษฐ์ขับรถกลับจากนามาจึงกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต ประกอบกับนายนิวัติที่เคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มีประวัติเสพยาเสพติด จนต้องถูกให้ออกจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอาจเกิดจากอาการหลอนเพราะฤทธิ์ยาเสพติด จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำร่างของทั้งสองส่งผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และรอให้อาการนายลบดีขี้น เพื่อเตรียมสอบปากคำหาสาเหตุการยิงกันในครั้งนี้ต่อไป