อากาศร้อนโหดมาก สูญเสียลูกวัย 3 ขวบ นั่งเล่นน้ำกลางแดด

อากาศร้อนโหดมาก สูญเสียลูกวัย 3 ขวบ นั่งเล่นน้ำกลางแดด

View icon 643
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 15.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อากาศร้อนโหดมาก เรื่องราวอุทาหรณ์ คุณแม่สูญเสียลูกน้อยในวัย 3 ขวบ เล่นน้ำกลางแดดร้อน เส้นเลือดฝอยแตก เลือดคั่งในสมอง แม่เผยน้องชอบเล่นน้ำวันละหลายชั่วโมง

วันนี้ (28 เม.ย.67) เพจเฟซบุ๊กฟองเบียร์เบาะแต่ง เปิดเผยเรื่องราวของคุณแม่ที่ต้องสูญเสียลูกน้อย อายุ 3 ขวบ หลังปล่อยให้ลูกเล่นน้ำท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด ๆ ซึ่งหลายคนถามว่าน้องเป็นอะไร จึงไปหาคำตอบให้แล้ว สาเหตุ คือ น้องออกไปเล่นน้ำกลางแดด กลับมาบอกปวดหัวแล้วอาเจียน 4 ครั้ง ก่อนจะสลบไป พ่อของน้องพาไปส่งโรงพยาบาล พบว่าชีพจร 70 ทางครอบครัวยื้อให้คุณหมอปั๊มหัวใจนานถึง 30 นาที แต่น้องไม่กลับมา

“หมอบอกสมองน้องไม่ทำงานแล้ว คุณแม่ต้องหยุดปั๊มแล้วนะคะ ทางคุณหมอและตำรวจ ตรวจวินิจฉัยและสแกนสมอง พบว่าน้องเลือดคั่งในสมอง เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก อาจจะมาจากโรคประจำตัวที่เราไม่ทราบ หรืออาจเป็นโรคทางพันธุ์กรรม ซึ่งผลการตรวจไม่พบร่องรอยโดนทำร้าย ทุบตี หรือลื่นล้มหัวฟาด”

เนื่องด้วยแดดร้อนและอาจจะไปเล่นน้ำ ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เพราะน้องมีน้ำในหู และน้ำในปอด ส่วนตัวน้องชอบนั่งชอบนอนแช่น้ำในกาละมังครั้งละหลายชั่วโมง หากอยากทราบว่าน้องมีโรคอะไร หรือเส้นเลือดฝอยแตกได้อย่างไร ครอบครัวต้องส่งร่างไปโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ. สงขลา) เพื่อผ่าชันสูตร แต่น้องตัวเล็กแค่นี้ เห็นร่างของน้อง ตอนนี้ใจพ่อแม่ก็ใจสลายแล้ว จึงตัดสินใจไม่ส่งไปผ่า” 

ครอบครัวของน้อง ขอให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานแก่คนที่มีลูกเล็กทุกท่าน  อากาศร้อนมากไม่ควรให้บุตรหลานออกมาเล่นกลางแดดร้อน ๆ หรือเล่นน้ำช่วงเที่ยง เด็กภูมิต้านทานไม่แข็งแรงเหมือนผู้ใหญ่ พร้อมทิ้งท้ายขอให้น้องหลับให้สบายนะคนเก่งของแม่ เรื่องจาก ฟองเบียร์ เบาะยาง

ข่าวการสูญเสียของน้องเบียร์ ทำให้มีคุณแม่หลายท่าน คอมเมนต์เข้ามาสอบถามเพื่อสอบถามข้อมูลที่ต้องพึงระวังในการเล่นน้ำของเด็กเล็ก โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้เข้ามาขยายความว่า น้องเล่นในกะละมังหรืออ่างน้ำ ไม่ได้ลงสระ แต่ร่างกายอาจปรับอุณหภูมิไม่ทัน เรื่องแบบนี้ฝากเตือนผู้ปกครองถ้ามีบุตรหลาน อย่าให้เล่นเด็กเล็กนั่งเล่นน้ำท่ามกลางแดดที่ร้อน พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวมา ณ ที่นี้ด้วย