นทท.ชาวจีน ช่วยกันยกเก้าอี้ร้านกาแฟ ไปนั่งรับลมฝั่งตรงข้ามร้าน บอก “ซื้อแล้วจะนั่ง จะกินตรงไหนก็ได้”

นทท.ชาวจีน ช่วยกันยกเก้าอี้ร้านกาแฟ ไปนั่งรับลมฝั่งตรงข้ามร้าน บอก “ซื้อแล้วจะนั่ง จะกินตรงไหนก็ได้”

View icon 120
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 17.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นทท.ชาวจีน ช่วยกันยกเก้าอี้ร้านกาแฟ ไปนั่งรับลมฝั่งตรงข้ามร้าน เจ้าของห้ามก็ไม่ฟัง บอก “ซื้อแล้วจะนั่ง จะกินตรงไหนก็ได้”

วันนี้ (28 เม.ย.67)  กล้องวงจรปิดบริเวณสวนหย่อมร้านกาแฟแห่งหนึ่ง บริเวณอ่างแก้ว ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่บันทึกภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหญิงและชาย ต่างกุลีกุจอช่วยกันยกเก้าอี้กว่า 10 ตัวออกไปจากร้านเกือบหมดเกลี้ยง จากนั้นก็เดินข้ามถนน มุ่งตรงไปยังริมน้ำฝั่งตรงข้ามร้านกาแฟ  เพื่อปักหลักนั่งรับลมแบบชิลชิล  พร้อมถ่ายภาพวิวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ 

อีกคลิปเป็นภาพที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ทยอยยกเก้าอี้ของร้านกาแฟกลับมาตั้งในจุดเดิม  โดยมี รปภ. และ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามประกบ  สังเกตในมือของนักท่องเที่ยวเกือบทุกคน จะถือแก้วน้ำ พร้อมหิ้วถุงบรรจุอาหารอยู่ด้วย  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 4 โมงเย็น วันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา 

สอบถามพนักงานร้านกาแฟ ทราบว่า ได้พูดบอกกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาซื้อเครื่องดื่มแล้ว ว่าห้ามนำเก้าอี้ออกไป แต่ทั้งหมดไม่ยอมรับฟัง บอกซื้อแล้วจะนั่ง จะกินตรงไหนก็ได้ และด้วยทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีระเบียบห้ามนำอาหารมารับประทานรอบอ่างแก้ว  จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการ ช่วยกันอธิบายอยู่พักใหญ่ ทั้งหมดจึงยอมนำเก้าอี้กลับมาคืน
  
สาเหตุที่ร้านกาแฟ นำคลิปนี้มาโพสต์ ก็เพื่อเตือนสตินักท่องเที่ยว ให้ปฏิบัติตามกฎ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง