สาวอุ้มลูกน้อย ร้องถูกเมียเก่าผัว บุกสาดน้ำกรด หูขาด ลูกตาบอด

View icon 26
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 06.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ "กัน จอมพลัง" ช่วยเหลือเคสร้องเรียนที่เรียกว่า "หดหู่ที่สุด" เมื่อแม่สัญชาติเมียนมา-ลูกน้อย ถูกภรรยาเก่าของสามี บุกสาดน้ำกรด จนตาบอด 2 ข้าง ต้องหายใจทางคอ

เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า "เกตี" หญิงสาวสัญชาติเมียนมา อุ้มลูกอายุ 8 เดือน จากกาญจนบุรี มาขอความช่วยเหลือ เธอถูกภรรยาเก่าของสามี ย่องเอาน้ำกรดมาราดหัว ตอนเธออาบน้ำให้ลูกน้อย ซึ่งขณะนั้นอายุเพียง 2 เดือน จนบาดเจ็บสาหัส ตอนนั้นเธอพยายามป้องกันไม่ให้น้ำกรดโดนลูก แต่คนร้ายยังเอาน้ำกรดราดใส่ลูก จนตาบอด 2 ข้าง หน้า ตัว เละเหลวผิดรูป ซึ่งเคสนี้ กัน จอมพลัง ยืนยันว่าเขาจะช่วยเหลืออย่างแน่นอน

ส่วนหญิงที่มาร้องเรียนเล่าว่า ตนเป็นคนมอญ อยู่ไทยมา 16 ปี มารู้ทีหลังว่าฝ่ายชายมีภรรยาแล้วตอนท้อง 5 เดือน ลูกเกิดที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนหน้านี้ภรรยาเก่าสามีขู่มาตลอดว่าจะฆ่าทั้งแม่และลูก เหตุการณ์วันนั้นตนนั่งอาบน้ำให้ลูก แล้วอีกฝ่ายย่องมาข้างหลัง ราดน้ำกรดใส่หัวของตน ตนพยายามนิ่งไม่ให้โดนลูก แต่อีกฝ่ายเอาน้ำกรดที่เหลือไปราดลูก ตอนนั้นลูกมีอายุเพียง 2 เดือน หลังลูกโดนน้ำกรด สภาพตัวเหลว จมูกเหลว ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ต้องให้อาหารทางจมูก และหายใจทางคอ ซึ่งตอนนี้ลูกก็มีอายุได้ 8 เดือนแล้ว ส่วนตน ศีรษะเห็นไปถึงกะโหลก หูข้างขวาเหลว ได้ยินเสียงนิดหน่อย ทำให้ใช้ชีวิตลำบาก เวลาทานอาหารก็กลืนลำบาก

เธอบอกว่า เหตุเกิดที่ชายแดนฝั่งเมียนมา ตำรวจไทยจึงทำอะไรไม่ได้ แต่ปัจจุบันหญิงคนนี้ ยังลอยนวลในประเทศไทย

โดย กัน จอมพลัง เผยว่าหลังเกิดเรื่อง สามีหนีไปมีภรรยาใหม่ ทิ้งลูกกับภรรยาเผชิญชะตากรรมกันเอง ทักไปขอเงินรักษาลูก อ้างว่าไม่มี จึงอยากเรียกร้องให้สามีแสดงความรับผิดชอบ จากนี้จะประสานทางการเมียนมาช่วยเหลือด้านคดี และจะช่วยด้านการรักษาทั้งเด็กและแม่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง