พ่อคาใจ ลูกสาว ผู้ช่วยกุ๊ก รร.ดัง ดับปริศนาในห้องครัว จ.นครศรีธรรมราช

View icon 19
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 06.48 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อคาใจลูกสาวอายุ 29 ปี ผู้ช่วยกุ๊กโรงแรมชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต เสียชีวิตปริศนาในห้องครัว ผลตรวจของแพทย์เบื้องต้นพบว่ามาจากโรคประจำตัว แต่ญาติ ๆ และเพื่อนร่วมงาน คาดว่าสาเหตุอาจมาจากถูกไฟฟ้าช็อต ขณะเดียวกันในงานศพก็ได้เกิดเหตุการณ์แปลก ๆ ขึ้น

พ่อคาใจ ลูกสาว ผู้ช่วยกุ๊ก รร.ดัง ดับปริศนาในห้องครัว จ.นครศรีธรรมราช
ภาพเหตุการณ์ในงานศพของ นางสาวกนกวรรณ อายุ 29 ปี พนักงานตำแหน่งผู้ช่วยกุ๊ก ของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ที่เสียชีวิตลงอย่างเป็นปริศนา

ต่อมาขณะที่ญาติรับศพกลับมาทำพิธีที่อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช บ้านเกิด ปรากฏว่าจู่ ๆ ญาติของผู้เสียชีวิตคนหนึ่ง ก็มีอาการแปลก ๆ คล้ายคนถูกผีเข้า ญาติ ๆ เชื่อว่าเป็นวิญญาณของนางสาวกนกวรรณ ผู้เสียชีวิต มาทวงความเป็นธรรม ผ่านร่างญาติของตัวเอง

โดยคำพูดช่วงหนึ่งระบุว่า "หนูเลิกงานแล้ววันนั้น ไฟมันช็อตหนู แต่หนูทำอะไรไม่ได้ วันนั้นมีไม่กี่คน มันมีไม่กี่คนที่อยู่ในที่ทำงาน" ซึ่งเหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้ญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิต ปักใจเชื่อว่านางสาวกนกวรรณ ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ไม่ได้เสียชีวิตจากโรคประจำตัว

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต รับแจ้งเหตุพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุในโรงแรม ถูกนำส่งโรงพยาบาลถลาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีการล้างทำความสะอาดพื้นห้องครัว ขณะพยานกำลังยืนทอดอาหารอยู่ ได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตร้องกรี๊ด จึงหันไปดู เห็นผู้เสียชีวิตมีอาการชักเกร็ง ก่อนจะล้มลงคางฟาดกับโต๊ะแล้วแน่นิ่งไป คาดว่าเกิดจากไฟฟ้ารั่วช็อต จึงแจ้งให้พนักงานช่วยตัดไฟ และเข้าไปดูผู้เสียชีวิต ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง

แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของตำรวจ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คราบเลือด หรือรอยไหม้ ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอถลาง มาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นไปตามปากคำของพยาน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด จึงส่งศพผู้เสียชีวิตให้โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตชันสูตรหาสาเหตุ ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า "หลอดเลือดแดงเลี้ยงหัวใจแข็งและตีบ" และไม่มีร่องรอยการถูกไฟฟ้าช็อต แต่อย่างใด

โดยหลังจากเกิดเหตุ ทางโรงแรมได้เสนอมอบเงินเยียวยา ประกอบด้วยเงินสวัสดิการในกรณีที่พนักงานเสียชีวิต จำนวน 8,000 บาท, เงินเยียวยาจากคณะผู้บริหารจำนวน 60,000 บาท และเงินร่วมทำบุญจำนวน 12,100 บาท แต่ครอบครัวผู้เสียชีวิตรับเพียงเงินร่วมทำบุญงานศพ ไม่ประสงค์รับเงินเยียวยาใด ๆ เพราะยังติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว

พ่อลั่นไม่เผาศพลูก จี้ตำรวจรื้อคดี-ชันสูตรใหม่ จ.นครศรีธรรมราช
นายอิทธิเดช พ่อของ นางสาวกนกวรรณ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองมั่นใจว่าลูกสาวเสียชีวิต เพราะถูกไฟฟ้าช็อต ไม่ใช่เพราะโรคประจำตัวตามที่ทางโรงแรมแจ้ง โดยตนและญาติ ๆ ปรึกษากันว่า จะไม่เผาศพตามกำหนดเดิมในวันนี้ (29 เม.ย.) แต่จะเก็บศพเอาไว้ก่อน และเรียกร้องให้ตำรวจเจ้าของคดี ทำคดีใหม่ทั้งหมด และให้นำศพลูกสาวของตนไปทำการชันสูตรพลิกศพใหม่อย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุดได้รับการติดต่อจากพนักงานสอบสวนในจังหวัดภูเก็ต ให้ตนเดินทางไปให้ปากคำใหม่อีกครั้ง และตำรวจจะส่งศพให้แพทย์ชันสูตรใหม่ ตนยืนยันว่าลูกสาวไม่เคยมีโรคประจำตัว ตามที่โรงแรมแจ้ง อยากให้โรงแรมออกมารับผิดชอบ และชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นด้วย

ด้าน นางธัญชนก แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกสาวเป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานส่งเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว มั่นใจว่าลูกเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุในระหว่างการทำงาน ไม่ได้มาจากโรคประจำตัว จึงอยากให้มีการชดใช้ค่าเสียหาย ตามสิทธิที่ลูกจ้างควรจะได้รับจากสถานประกอบการ ซึ่งเป็นสิทธิตามกฎหมาย เพื่อความเป็นธรรมกับครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง