ชิลชิล ยกเก้าอี้ร้านกาแฟไปนั่งชมวิว

View icon 16
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 04.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คลิปต่อไปนี้ คุณผู้ชมช่วยกันพิจารณาหน่อย ว่าชิลชิลเกินไปไหม เมื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ยกเก้าอี้ร้านกาแฟไปนั่งชมวิวอย่างสบายอุรา

กล้องวงจรปิดบริเวณสวนหย่อมร้านกาแฟแห่งหนึ่ง บันทึกภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหญิงและชาย กุลีกุจอช่วยกันยกเก้าอี้จำนวน 15 ตัว ออกไปจากร้าน จากนั้นก็เดินข้ามถนน มุ่งตรงไปยังริมน้ำ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านกาแฟ แล้วปักหลักนั่งรับลมแบบชิลชิล พร้อมถ่ายภาพวิวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณอ่างแก้ว ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ช่วง 16.00 น. วันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

อีกคลิปเป็นภาพที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ทยอยยกเก้าอี้ของร้านกาแฟกลับมาตั้งในจุดเดิม โดยมี รปภ. และ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามประกบ สังเกตในมือของนักท่องเที่ยวเกือบทุกคน จะถือแก้วน้ำ พร้อมหิ้วถุงบรรจุขนมและอาหารอยู่ด้วย

ทีมข่าวสอบถามพนักงานร้านกาแฟ ทราบว่า ได้บอกกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาซื้อเครื่องดื่มแล้ว ว่าห้ามนำเก้าอี้ออกไป แต่ทั้งหมดไม่ยอมรับฟัง บอกซื้อเครื่องดื่มแล้วจะนั่ง จะกินตรงไหนก็ได้ ทั้ง ๆ ที่รอบอ่างแก้ว มีโต๊ะเก้าอี้ตั้งอยู่เป็นระยะ ประกอบกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีระเบียบห้ามนำอาหารมารับประทานรอบอ่างแก้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการ ช่วยกันพูดอธิบายอยู่พักใหญ่ ทั้งหมดจึงยินยอมกลับมานั่งในจุดที่จัดไว้

สาเหตุที่ร้านกาแฟ นำคลิปนี้มาโพสต์ ก็เพื่อเตือนสตินักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฎ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง