อนุทิน เมินดรามา ครม. ชุดใหม่ ชี้ทุกอย่างต้องจบ เดินหน้าทำนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้สำเร็จ

อนุทิน เมินดรามา ครม. ชุดใหม่ ชี้ทุกอย่างต้องจบ เดินหน้าทำนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้สำเร็จ

View icon 42
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 10.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน” เมินดรามา ครม. ชุดใหม่ ชี้ทุกอย่างต้องจบ เดินหน้าทำนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้สำเร็จ ชม “ปานปรีย์” มีสปิริต เผยคุยกันแล้ว เคารพการตัดสินใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดรามาคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะมีผลต่อภาพลักษณ์หรือไม่ว่า ”ไม่หรอกโปรดเกล้าฯ มาแล้วก็เป็นไปตามนั้น“

ส่วนหน้าตาคณะรัฐมนตรีตอนนี้เป็นอย่างไรนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีพิจารณาเป็นอย่างดีแล้ว โดยคณะรัฐมนตรีอยู่ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อไป ทำนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้สำเร็จ นี่คือเป้าหมาย

ขณะที่มีการวิจารณ์ถึงการสลับตำแหน่งระหว่าง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ต้องเคารพการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี และเมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ มาแล้ว ทุกอย่างต้องจบ

นายอนุทิน ยังเปิดเผยถึง กรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลาออก ด้วยว่า ไม่ส่งผลกระทบ เพราะนายปานปรีย์ ได้ให้เหตุผลแล้ว ทุกคนมีสิทธิคิดเป็นตัวของตัวเอง ช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 เม.ย.) ได้คุยกับนายปานปรีย์แล้ว เมื่อวาน (28 เม.ย.) ติดต่อไป เพื่อสอบถามและให้กำลังใจ เพราะช่วงหลังทำงานใกล้ชิดกัน แต่นายปานปรีย์ไม่ได้รับสายจึงโทรกลับมาเมื่อเช้า และได้ให้เหตุผลตามที่ให้สัมภาษณ์ไป ซึ่งก็ต้องเคารพในการตัดสินใจ

เมื่อถามถึงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่สำคัญ นายอนุทิน ระบุว่า ทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และต้องแสดงความชื่นชมในเมื่อ นายปานปรีย์ มีความคิดว่าไม่ควรถูกลดเหลือตำแหน่งเดียว แทนที่จะอยู่ให้ความร่วมมือหรือทำงานไม่เต็มที่ ก็แสดงว่าสปิริตด้วยการลาออก จึงเป็นสิ่งที่น่าชมเชย แต่ต้องไปถาม นายปายปรีย์ ถามตนเองไม่ได้ เพราะคิดไม่เหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง