“จงอาง” ขอแจมคลายร้อน จากนักท่องเที่ยว สู่ผู้ประสบภัย ทำเอาแตกตื่นทั้งแพเปียกแม่สรวย

View icon 127
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 14.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องลุ้นระทึก ตกใจกลัว และขนลุก ถูกแชร์อย่างล้นหลามในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์จริงไม่มีตัวแสดงแทน งูที่เห็น ก็เป็น งูจงอาง จริง ๆ จนทำให้นักท้องเที่ยวส่วนใหญ่ กลายเป็นผู้ประสบภัย มองอยู่ไกล ๆ ยังขนลุก เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “lilkhet” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “จากนักท่องเที่ยว สู่ผู้ประสบภัย” และยังมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “jajah.khamrin” หรือ “Jahh” ก็โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “อกขนาน งู แพเปียกแม่สรวย”


สำหรับเหตุการณ์ระทึกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย. 67 บริเวณแพเปียกแม่สรวย แหล่งท่องเที่ยวคลายร้อนลำน้ำแม่สรวย ที่อยู่ท้ายเขื่อนแม่สรวย ต.แม่สรวย อ.แม่สวรย จ.เชียงราย เนื่องจากจู่ ๆ มีงูจงอางตัวเขื่อง ยาวประมาณ 2 เมตร มาร่วมแจมเล่นน้ำคลายร้อน ทำเอานักท่องเที่ยวตกใจ กลัว และขนลุก เมื่อมีงูจงอางลอยไปตามกระแสน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวตกใจ แตกตื่น หนีกระเจิง กระทั่งงูไปติดอยู่แพ ได้มีคนใช้ไม้ตี ทำให้ไปไหนไม่ได้ โดยได้ชูคอแผ่แม้เบี้ยตามสัญชาตญาณ

อย่างไรก็ตาม ได้มีฮีโรของเหตุการณ์ดังกล่าว จากนักท่องเที่ยวสวมบทนักจับงู ใช้ไม้ยาวกดหัวงูไว้กับแพ แล้วไปจับเอาออกจากแพด้วยมือเปล่า ประหนึ่งเป็นกู้ภัยที่มีทักษะในการจับงู ทำให้พื้นที่อันตราย กลายเป็นปลอดภัยทั้งคนและงู คืนพื้นที่ให้คนเล่นน้ำสนุกชุ่มฉ่ำไร้กังวล ซึ่งได้รับเสียงปรบมือจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ว่าแต่ร้อนขนาดนี้ งูก็คงอยากจะเล่นน้ำคลายร้อนด้วยเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง