กัน จอมพลัง ช่วยคดีเมียเก่าสาดน้ำกรดใส่แม่-ลูกตาบอด

View icon 12
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กัน จอมพลัง พาหญิงชาวเมียนมาและลูกน้อย ขอความเป็นธรรม หลังถูกภรรยาเก่าของสามีบุกราดน้ำกรด ทำลูกสาววัย 8 เดือน เจ็บสาหัส

กัน จอมพลัง พาหญิงอายุ 28 ปี และลูกน้อยวัย 8 เดือน ที่ถูกภรรยาเก่าของสามีบุกทำร้าย ราดน้ำกรดจนทำให้แม่หูหลุด หน้าเหลวผิดรูป แขนใช้ได้ข้างเดียว ส่วนลูกน้อยวัย 8 เดือน ตาบอด 2 ข้าง หน้าและตัวเละเหลวผิดรูป

โดย กัน จอมพลัง ระบุว่า ทีมงานได้รับประสานจึงเดินทางไปรับ 2 แม่ลูก มาจากจังหวัดกาญจนบุรี โดยหญิงสาวเล่าว่า เหตุเกิดในเมืองพญาตองชู บริเวณด่านเจดีย์สามองค์ฝั่ง เมียนมาร์ เวลาช่วง 18.00 น. วันที่19 ตุลาคม ปีที่แล้ว ขณะกำลังอาบน้ำให้ลูกน้อยที่ตอนนั้นมีอายุเพียง 2 เดือน จู่ ๆ ก็มีน้ำกรดไหลลงมาที่ศรีษะ ไหลลงไปทั่วแขนและตามตัว ตอนโดนแม่พยายามนั่งนิ่ง ๆ ไม่ให้ลูกสาวโดนน้ำกรดไปด้วย ทำให้หูข้างขวาขาด ศีรษะละลายจนเห็นกะโหลก จากนั้นคู่กรณีเห็นลูกน้อยอยู่ด้านหน้าก็นำน้ำกรดมาราดที่ลูกน้อยอีก ทำให้ลูกตาบอดทั้ง 2 ข้าง จมูกหาย ตัวเละ จนต้องเจาะคอเพื่อหายใจ ทั้งคู่รอดแต่ใช้ชีวิตลำบาก และต้องใช้เงินรักษาตัวจำนวนมาก

หญิงสาวเล่าว่า ฟื้นมาอีกทีที่โรงพยาบาล สามีก็มาเยี่ยมเป็นพัก ๆ ก่อนขาดการติดต่อไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งทราบว่า ตอนนี้สามีมีภรรยาใหม่แล้ว ทิ้งลูกและตนให้อยู่กับความทุกข์ทรมาน ก่อนออกจากโรงพยาบาลได้ทักไปขอความช่วยเหลือเรื่องที่พัก เพื่อจะรักษาตัว แต่สามีตอบกลับมาเพียงว่า "ไม่รู้" และเงียบหายไป

เธอเล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ ภรรยาเก่าผู้ก่อเหตุได้ตามราวีไม่เลิกในช่วงก่อนคลอดลูก ด้วยการโพสต์รูปเธอบนสื่อโซเชียลพร้อมกับแคปชันว่า "ผู้หญิงคนนี้ขายบริการ สนใจให้ติดต่อที่ตนได้เลย แถมยังส่งยาทำแท้งมาให้อีกด้วย"

ในส่วนของเรื่องคดี กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า หลังจากทั้งคู่ออกจากโรงพยาบาลได้เดินทางไปแจ้งความ เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ทั้งที่ฝั่งเมียนมา และที่ สภ.สังขละบุรี แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องให้ทางเมียนมาโอนคดีมาฝั่งไทย และรับปากจะช่วยอย่างเต็มที่

ล่าสุดช่วง 10.00 น. ที่ผ่านมา กัน จอมพลัง ได้พาแม่ลูกผู้เสียหาย ไปพบกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอความช่วยเหลือทางคดี และเพื่อขยายเวลาให้ผู้เสียหายอยู่ในประเทศไทยและเพื่อรักษาตัว รวมถึงขอความอนุเคราะห์ในการอำนวยความสะดวก ในเรื่องของเอกสารและหมายจับ ซึ่งตอนนี้ได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลหนึ่งในการรักษา 2 แม่ลูกนี้เป็นที่เรียบร้อย แต่จะสามารถรักษาได้แค่บางส่วนเท่านั้น

ผู้เสียหาย บอกว่า ความหวังที่ตนหวังอยู่ก็คือต้องการให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษตามกฎหมาย และอยากได้รับการรักษา หวังแค่ว่าให้แขนของเธอกลับมาใช้ได้อีกครั้ง เพื่อที่จะใช้แขนข้างนี้ในการดูแลลูกน้อย พร้อมทิ้งท้ายทั้งน้ำตาว่า ตนจะไม่ทิ้งลูกเหมือนที่สามีของตนเคยทิ้งลูกไป และยังได้ฝากไปถึงผู้ที่ก่อเหตุว่าเด็กไม่เกี่ยวข้องด้วย ทำไมจิตใจโหดร้าย ทำกับเด็กได้ลงคอ

โดยช่วง 15.00 น. ที่ผ่านมา กัน จอมพลัง ได้พาผู้เสียหายเดินทางไปยังสถานทูตเมียนมาร์ เพื่อเร่งให้ตำรวจในพื้นที่เร่งดำเนินการออกหมายจับ จากนั้นจะส่งเรื่องมายัง ตม. โดยเรื่องนี้มีการบูรณาการกันในหลายหน่วยงาน แต่ยอมรับว่าในเรื่องนี้ขั้นตอนในการดำเนินการในเรื่องของกฎหมายนั้นเยอะและยาก แต่ส่วนตัวก็เชื่อว่ายังมีความหวัง ถ้าหากเรื่องไปถึง ตม. เมื่อไหร่ทาง พลตำรวจโท อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บังคับบัญชาสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เองก็รับปากว่าจะช่วยเรื่องนี้อย่างเต็มที่