พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดาบต้าร์

View icon 52
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "ดาบต้าร์" ตำรวจทางหลวงที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์ โดยมีผู้บังคับบัญชา เพื่อนตำรวจ และญาติไปร่วมพิธีด้วยความโศกเศร้า

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดาบต้าร์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศประกอบศพ ให้กับ ดาบตำรวจ ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์ ที่ศาลาการเปรียญ วัดสะพานอิฐ ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยมี พลตำรวจตรี คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เป็นประธานในพิธี

ก่อนหน้านี้ได้เปิดให้เพื่อนตำรวจ ประชาชน และครอบครัว ร่วมกันรดน้ำศพ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งนี้ ได้กำหนดสวดพระอภิธรรมศพทั้งหมด 5 คืน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคมนี้

ขณะที่ พลตำรวจตรี คงกฤช เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาของ ดาบต้าร์ ได้ทำเรื่องปูนบำเหน็จให้ 5 ชั้นยศ เป็น "พันตำรวจโท" ทางตำรวจได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 500,000 บาท และเงินกองทุนภาค 1 อีกส่วนหนึ่ง และจะดูแลครอบครัวให้เป็นอย่างดี

โชเฟอร์แท็กซี่ ปิดปากเงียบ เมาแล้วขับรถชน ตร.
ส่วนคดี นายวราบุตร์ อายุ 45 ปี คนขับรถแท็กซี่ ที่ชน ร้อยตำรวจตรี อัสดา จำเนียรศรี อายุ 54 ปี รองสารวัตรจราจร สน.บางเขน เสียชีวิต บริเวณหน้าอู่รถประจำทางบางเขน เจ้าตัวไม่ตอบคำถามใด ๆ ของสื่อมวลชน ระหว่างถูกพาตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก ในข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา และขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดยตำรวจได้ยื่นคัดค้านประกันตัว และศาลได้อนุญาตรับฝากขังในเวลาต่อมา

ส่วนครอบครัวของ "ร้อยตำรวจตรี อัสดา" ได้ไปติดต่อรับศพผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ เขตสายไหม กรุงเทพฯ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้

ขณะที่โลกออนไลน์แชร์ภาพกล้องหน้ารถ คนขับรถเก๋ง สีบรอนซ์เงิน เจอด่านตรวจแล้วขับรถหนี โดยมีตำรวจสายตรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี ขี่รถไล่ตามไปสกัดจับ ก่อนจะถูกรถเก๋งคันดังกล่าวเร่งเครื่องพุ่งชนจนทั้งตำรวจและรถจักรยานยนต์ล้ม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นก็ขับหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณถนนรังสิต-นครนายก เมื่อวันที่ 27 เมษายนผ่านมา

โดยความคืบหน้าคดีนี้ ผู้กำกับการ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ชี้แจงว่า ตำรวจพบรถคันนี้มีพิรุธ น่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย จึงขอตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวกลับขับหลบหนี ตอนนี้รู้ตัวคนขับรถแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีหลายข้อหา