ปูนบำเหน็จ “ดาบต้าร์” เป็นร้อยตำรวจเอก

ปูนบำเหน็จ “ดาบต้าร์” เป็นร้อยตำรวจเอก

View icon 413
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 19.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปูนบำเหน็จ "ดาบต้าร์" 3 ขั้น เป็นร้อยตำรวจเอก รับทายาท 1 คนเป็นตำรวจ ส่วนสาวผู้ก่อเหตุหลังรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ยังเดินทางมากราบขอโทษภรรยาดาบต้าร์ในงานศพด้วย

จากกรณี ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์ ตำรวจทางหลวงลพบุรี ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยถูกรถเก๋งพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรในช่วงสงกรานต์ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี  ต่อมาวานนี้ (28 เม.ย.67) ดาบต้าร์ เสียชีวิต

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 เมษายน ที่ศาลาการเปรียญวัดสะพานอิฐ ตำบลทะเลชุบ อำเภอเมืองลพบุรีได้มีพิธีรดน้ำศพ ดาบต้าร์ โดยมี พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผบก.3 บก.ตร.ทล. เป็นประธานในการจุดธูปเทียนนำข้าราชการตำรวจและประชาชน ญาติพี่น้องร่วมรดน้ำศพ โดยมีผู้มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมากบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

หลังจากนั้น เวลา 17.00 น. พลตำรวจตรี คมกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดาบต้าร์

สำหรับ พิธีบำเพ็ญกุศล จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. ถึงวันที่ 3 พ.ค. และเว้นวันที่ 4 พ.ค.67 และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ดาบต้าร์ ในวันที่ 5 พ.ค. เวลา 16.00 น. ณ ฌาปนสถานวัดสะพานอิฐ ต.ทะเลชุศร อ.เมืองลพบุรี

ผบก.ทล. กล่าวว่า เบื้องต้นการปูนบำเหน็จชั้นยศให้กับ ดาบต้าร์ ซึ่งตามขั้นตอนจะได้รับปูนบำเหน็จเพิ่ม 3 ขั้น เป็น “ร้อยตำรวจเอก” และมีเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานของตำรวจ กรมทางหลวง และสหกรณ์มอบให้ รวมทั้งทายาทจะได้รับสิทธิ์ในการเข้ารับราชการตำรวจ 1 คน

ส่วน นางสาวพรเพชร  อายุ 26 ปี คนขับรถเก๋งผู้ก่อเหตุ วันนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.พัฒนานิคม ได้เรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวแล้วโดยแจ้งความดำเนินคดีข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ  นอกจากนี้ นางสาวพรเพชร  ผู้ก่อเหตุ ได้มางานศพและกราบขอโทษภรรยาดาบต้าร์แล้วกลับไป โดยไม่อยู่ร่วมรดน้ำศพ

เรื่องของการดำเนินคดีกับคู่กรณีเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัฒนานิคม เจ้าของพื้นที่ และในเรื่องของการวางกรวยการจราจรในช่วงเทศกาลก็จะเป็นการถอดบทเรียนและนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นรวมทั้งให้ความปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง