กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ร้องนายกฯ เอาผิดสื่อฯ ทำ น้องไนซ์ เสียหาย

View icon 31
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 06.44 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อีกหนึ่งกลุ่มที่ไปทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้ "กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ" ยืนหนังสือถึงนายกฯ ให้เอาผิดสื่อที่นำเสนอข่าวเท็จ ทำ "น้องไนซ์" ครอบครัว และทีมงานเสียหาย

เมื่อเวลา 10.00 น. นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายของกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ พร้อมพวกจำนวน 5 คน เดินทางไปศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้จัดระเบียบและมีคำสั่งลงโทษผู้ประกอบกิจการสื่อที่นำเสนอข่าวเท็จ

หนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามสื่อสารมวลชนและสื่อสารสนเทศ เผยแพร่ภาพถ่ายของ เด็กชายนิรมิต (สงวนนามสกุล) หรืออาจารย์น้องไนซ์ และนำเสนอเนื้อหาอันเป็นเท็จทั้งหมดหรือบางส่วน โดยกล่าวหาเด็กชายนิรมิตว่า อ้างตนเองเป็นพระพุทธเจ้ามาเกิด ซึ่งไม่เป็นความจริง และลงข้อความกล่าวหาว่าพระสงฆ์ที่อยู่ในผ้าเหลือง หรือครองสมณเพศ ว่ามาก้มกราบเด็กชายนิรมิต จนเป็นเหตุให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์กล่าวหาด่าทอเด็กชายนิรมิตและครอบครัว พร้อมทีมแอดมินนิรมิตเทวาจุติ ในทางเสียหายต่าง ๆ นานา ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นเท็จอีกเช่นเดียวกัน

การกระทำดังกล่าวของสื่อสารมวลชน ทำให้เด็กชายนิรมิตและครอบครัวถูกสังคมเข้าใจผิด ทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นในสังคม ใช้สื่อเป็นเครื่องมือโจมตีฝ่ายตรงข้าม นำเสนอข่าว หรือเนื้อหารายการในแง่มุมเดียวในเรื่องเท็จ ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ไร้จรรยาบรรณการประกอบวิชาชีพสื่ออย่างเห็นได้ชัด กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ จึงต้องการยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อให้มีมาตรการในการควบคุมพฤติกรรมของสื่อต่อไป

ส่วนกรณีที่เพจดังโพสต์ภาพ แอดมินใบเฟิร์น ซึ่งเป็นแอดมินเพจนิรมิตเทวาจุติ ถ่ายภาพในชุดวาบหวิว ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น ทนายธรรมราช บอกว่า ตอนนี้แอดมินใบเฟิร์น ยังทำหน้าที่เป็นแอดมินเพจอยู่ แต่เป็นเรื่องที่ไปทำงานเกี่ยวกับถ่ายแบบตั้งแต่ปี 62 แต่ปัจจุบันเมื่อเขามาปฏิบัติธรรม ก็ไม่เคยไปแต่งตัวแบบนั้นอีกเลย ภาพนั้นเป็นภาพเก่า ซึ่งอาจารย์น้องไนซ์รู้แล้ว บอกว่า คนที่เคยทำไม่ดีมาก่อน แล้วกลับตัวกลับใจมาเป็นคนดี มาปฏิบัติธรรม ก็ไม่ได้ผิดอะไร เพราะทุกคนก็เคยอาจทำผิดพลาดได้ และปัจจุบันไม่ได้ไปถ่ายแบบแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง