เจ้าของโรงงานสุดทนนั่งดื่มสุราหน้าโกดังถูกอีกฝ่ายยกพวกมาทำร้าย ชักปืนยิงสวน เจ็บ 4 คน

เจ้าของโรงงานสุดทนนั่งดื่มสุราหน้าโกดังถูกอีกฝ่ายยกพวกมาทำร้าย ชักปืนยิงสวน เจ็บ 4 คน

View icon 221
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 07.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 เม.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตร. ของสภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธปืนและมีผู้บาดเจ็บหน้าโกดังโรงงานแห่งหนึ่ง จึงประสานไปยังศูนย์กู้ชีพปราการเพื่อระดมกำลังกู้ชีพกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบและช่วยเหลือ

พอเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นชายถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าตามร่างกาย โดยพบว่ามีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4  คน อาการค่อนข้างสาหัสแต่ยังพอมีสติถามตอบพอรู้เรื่อง ซึ่งทั้ง 4 คน นอนกระจัดกระจายทั่วบริเวณ  เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังเข้าให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งหมดลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
    
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตร. ของ สภ.บางแก้ว เข้าควบคุมตัว นายเอก อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทตรงที่เกิดเหตุ พร้อมกับอาวุธปืน ขนาด 9 มม. จำนวน1กระบอก พร้อมด้วยเครื่องกระสุนและปลอกกระสุนปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งนายเออก ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวรัวยิงใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 นัด 

จากการสอบถาม นายเอก ผู้ก่อเหตุให้การว่า ตนเองและลูกน้องรวมทั้งหมด 3 คน กำลังนั่งดื่มที่หน้าโกดังบริษัทของตนเอง ระหว่างนั้น มีกลุ่มชายที่บาดเจ็บ ซึ่งตั้งวงสุรากันที่หน้าโกดังถัดออกไปจากโกดังของตนเองประมาณ 3 โกดัง อยู่ๆกลุ่มของผู้บาดเจ็บยกพวกเดินเข้ามารุมทำร้ายกลุ่มตนถึงหน้าโรงงานซึ่งมีทั้งขวดเบียร์ใช้เป็นอาวุธมาทำร้ายกลุ่มตน ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงไปหยิบปืนในรถมามายิงใส่ไปที่กลุ่มของผู้ก่อเหตุครั้งแรก 1 นัด

โดยเลือกเป้าต่ำกว่าเอวเพื่อตั้งใจยั้บยั้งอีกฝ่ายไม่ให้เข้ามาทำร้ายร่างกาย แต่พอยิงนัดแรกไป อีกฝ่ายแตกกระจายออกและพยามเข้ามา ตนจึงหันไปยิงสามคนที่เหลือ รวมทั้งหมด 4 นัด  

จากการสอบถาม นายอมรเทพ หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงกระสุนถากศีรษะแต่ยังพอให้การได้ บอกว่ากลุ่มตนเองนั่งดื่มที่หน้าโกดังอีกแห่งไม่ห่างกัน แล้วอีกฝ่ายตะโกนใส่เหมือนกับพูดจาดูถูกใส่กันพวกตนเองจึงพากันเดินมาหาเพื่อเคลียร์เรื่องดังกล่าวจนกระทั่งเกิดการชุลมุนและถูกยิงใส่จนบาดเจ็บ

ทางด้าน พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว สั่งการระดมสายตรวจและฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นพร้อมปิดกั้นพื้นชั่วคราวเพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

โดยสั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำผู้บาดเจ็บและพยานแวดล้อมรวมถึงผู้ก่อเหตุเพื่อหาข้อเท็จจริงโดยเร็ว แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทกันระหว่างวงสุราสองวง ซึ่งในส่วนของ นายเอก เจ้าของโรงงานที่ใช้ปืนยิงใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บไปนั้น

เบื้องต้นคุมตัวสอบปากคำที่สภ.ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง