สอบปากคำ 3 ด.ช. พิจารณาตั้งข้อหาพยายามฆ่า-เจตนาฆ่า

สอบปากคำ 3 ด.ช. พิจารณาตั้งข้อหาพยายามฆ่า-เจตนาฆ่า

View icon 126
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 09.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สอบปากคำ 3 เด็กชาย ขี่ จยย. ไล่ฟันอริ คู่กรณีรถเสียหลักตาย 2 สาหัส 1 ขยายผลสอบให้ชัดถึงปมบาดหมาง เพื่อนำไปสู่การตั้งข้อหาพยายามฆ่า-เจตนาฆ่า เบื้องต้น 2 กลุ่มนี้ก่อเหตุทำร้ายกันไปมา

ความคืบหน้าคดี 3 เด็กชายไล่ฟันอริ วันนี้ (30 เม.ย.67) จากกรณีที่ 3 เยาวชนอายุ 13-14 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนำอาวุธมีดไล่ฟันเยาวชนชาย-หญิง เหตุเกิดภายในซอยรามอินทรา 5 จนเป็นเหตุให้ฝ่ายที่ถูกไล่ฟัน รถจักรยานยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 2  คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน ซึ่งทางตำรวจ สน.บางเขน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนทั้ง 3 คน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพและปล่อยตัวชั่วคราวตามกฎหมายวิธิพิจารณาคดีเยาวชน โดยเช้าวันนี้ (30 เม.ย.67) เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนนัดหมายผู้ปกครองให้พาผู้ต้องหา 3 คน มาสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพที่ สน.บางเขน ก่อนจะควบคุมตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวว่า ในวันนี้จะมีการสอบปากคำประเด็นหลัก ๆ คือเรื่องของมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุของเยาวชน 3 คน ไปจนถึงพฤติการณ์การก่อเหตุว่าพบเจอกันที่ไหน เคยมีประเด็นหมาดหมางกันอย่างไร รวมถึงลักษณะการก่อเหตุที่มีรายงานข่าวอ้างว่า ผู้ก่อเหตุได้ถีบรถมอเตอร์ไซค์ล้ม ซึ่งจะต้องสอบประเด็นนี้ให้ชัด เพื่อนำมาสู่การตั้งข้อหาพยายามฆ่าหรือเจตนาฆ่า เพราะตอนนี้ผู้ต้องหาเยาวชนทั้ง 3 คน ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายและพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ

ต่อมาเวลา 08.17 น. ทีมข่าวพบว่า กลุ่มเยาวชนผู้ต้องหา พร้อมผู้ปกครอง ได้เดินทางมายังห้องสืบสวน สน.บางเขน โดยหลีกเลี่ยงไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ทั้งนี้มีรายงานว่า เยาวชน 2 กลุ่มนี้เป็นคู่อริกันมาตลอด กลุ่มผู้ตายมีอายุมากกว่า ไม่มีชื่อแก๊ง เป็นกลุ่มวัยรุ่นจากหลาย ๆ แห่งในย่านบางเขนมารวมตัวกัน ส่วนผู้ต้องหาอยู่ในซอยพหลโยธิน 48 และซอยรามอินทรา 5 เชื่อมโยงถึงกันและเชื่อมต่อกันอีกหลายซอยเป็นใยแมงมุม ที่ผ่านมาทั้ง 2 แก๊งก่อเหตุทำร้ายกันไปมาตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง