จับวัยรุ่นใช้มีดสปาร์ตา ชิงทรัพย์นักศึกษา

View icon 51
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดีนักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถูกคนร้ายใช้มีดสปาตาร์จี้ชิงทรัพย์ ขณะลงจากหอพักไปซื้อของร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้ ๆ จนทำให้นักศึกษาที่อยู่ในย่านนั้นหวาดผวากันไปตาม ๆ กัน ล่าสุดตำรวจไปจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว

เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) มีนักศึกษาสาว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา เธอถูกคนร้ายที่คาดว่าเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบเธอ บนถนนก่อนถึงวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขณะที่เธอกำลังขี่จักรยานยนต์เพื่อไปร้านสะดวกซื้อ โดยจุดเกิดเหตุห่างจากหอพักของเธอเพียง 500 เมตร

นักศึกษาสาว เล่าว่า พอเธอขี่รถจักรยานยนต์ออกมาได้สักพัก ก็มีรถจักรยานยนต์ขี่ตามเธอมา จากนั้นขี่รถเข้ามาใกล้ คนซ้อนได้ชักมีดออกมาจี้บังคับให้จอด และบังคับเอาเงินทั้งหมดที่มีอยู่ ความตกใจและกลัวจะถูกทำร้ายตนเองจึงยอมให้เงินไปเป็นเงินเศษเหรียญที่เตรียมไปซื้อน้ำดื่มประมาณ 40 บาท ไปทั้งหมด ก่อนที่คนร้ายทั้ง 2 คน จะหลบหนีไปไปทางวัดอุโมงค์แล้วหายไป จำรูปพรรณคนก่อเหตุที่ลงมาจากรถมีรูปร่างผอมสูง แต่ไม่เห็นใบหน้า เพราะทั้ง 2 คน ใส่หมวกปิดบังใบหน้า หลังเกิดเหตุได้แจ้งความที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ แล้ว ตอนนี้หวาดผวาไม่กล้าออกจากหอพักตอนกลางคืน

ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ (29 เม.ย.) ตำรวจตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว โดยการแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เป็นวัยรุ่นชายจำนวน 2 คน อายุ 15 และ 16 ปี เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ จากการสอบสวนพบว่า ในคืนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ก่อเหตุจำนวน 5 ครั้ง ตั้งแต่เวลา 04.00-05.00 น. โดยผู้เสียหายที่แจ้งความเป็นการก่อเหตุครั้งที่ 4 โดยตำรวจดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธมีดในที่สาธารณะ และร่วมกันใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน