เรื่องใหญ่ต้องขยาย โวย ปัญหาฝุ่นจากรถบรรทุกดิน จ.ชลบุรี

View icon 24
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 12.43 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - เรื่องใหญ่ต้องขยายวันนี้ เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนหนองไม้แก่น ซอย 8 เขตเทศบาลเมืองหนองปรือ โวย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จากรถบรรทุกดินที่สร้างปัญหาฝุ่น

ชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือน รวมถึงผู้ประกอบร้านค้าในพื้นที่ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า รถบรรทุกดินหลายสิบคันวิ่งเข้าออกนำดินมาถมในพื้นที่ ตั้งแต่ 08.00-17.00 น. ชาวบ้านบอกว่า เสียงดังจากท่อไอเสียยังพอทนไหว แต่ที่สุดจะทน คือ ฝุ่นละออง เพราะส่งผลกระทบเรื่องสุขภาพ หายใจลำบาก ในแต่ละวันต้องอยู่แต่ในบ้าน เพราะออกนอกบ้านก็เจอแต่ฝุ่น เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ รถยนต ์รถจักรยานยนต์ก็เต็มไปด้วยฝุ่น

ชาวบ้านไม่รู้ว่า การถมดินดังกล่าวเป็นของเอกชน หรือของเทศบาลเมืองหนองปรือ แล้วจะถมเสร็จเมื่อไหร่ อยากให้มีการให้ข้อมูลตรงนี้ด้วย พร้อมทั้งขอให้เทศบาลเมืองหนองปรือ หรือผู้รับเหมาถมดิน นำรถน้ำมารดถนนบรรเทาความเดือดร้อนด้วย

ต่อมามีตัวแทนผู้รับเหมาของบริษัทรับถมดิน มาชี้แจงกับชาวบ้านว่า การถมดินดังกล่าวเป็นของเอกชน ได้ขออนุญาตเทศบาลฯเรียบร้อยแล้ว จะใช้เวลาถมอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ระหว่างนี้จะนำรถน้ำมาฉีดรดถนนจากเดิมวันละ 3 รอบ เพิ่มเป็น 6 รอบ ถ้ายังไม่พอจะเพิ่มให้อีก พร้อมได้กล่าวขอโทษชาวบ้านกับปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม นายวินัย อินทรพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ได้มอบหมายให้นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ชี้แจงกับชาวบ้านว่า ทางเทศบาลฯได้กำชับกับผู้รับเหมาถมอย่างเด็ดขาดว่า ต้องนำรถน้ำมาฉีดรดถนนในซอยอย่างต่อเนื่อง ส่วนถนนสายหลักที่เศษดินติดล้อออกไปร่วงหล่น หลังหยุดวิ่งในแต่ละวันก็ต้องฉีดน้ำล้างถนนทุกวัน และเมื่อถมดินเสร็จแล้ว เทศบาลฯจะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นผิวถนนอีกครั้ง เพื่อไม่เกิดผลกระทบกับชาวบ้าน และผู้ใช้เส้นทางต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง