รวบ 2 เยาวชน ผู้ต้องหาแก๊งซามูไร ตระเวนก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์นักศึกษา

รวบ 2 เยาวชน ผู้ต้องหาแก๊งซามูไร ตระเวนก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์นักศึกษา

View icon 210
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 12.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบ 2 เยาวชน ควงซามูไร ไล่จี้ชิงทรัพย์นักศึกษา ที่ เชียงใหม่ โชคดี เหยือรายล่าสุด พกเงินเหรียญติดตัวแค่ 50 บาท คนร้ายจึงได้ไปแค่นั้น หลังถูกจับตำรวจขยายผลต่อพบเป็นแกํงซามูไร มีสมาชิกกว่า 20 คน แยกย้ายกันไปชิงทรัพย์หงเงินกินเหล้า

ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณถนนหมู่แห่งหนึ่ง ที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถ จยย. ฮอนด้าเวฟสีแดง คนขี่สวมเสื้อคลุมสีแดง คนซ้อนสวมเสื้อคลุมสีดำ พกมีดดาบซามูไรคนละเล่ม ตระเวนขี่รถจักยานยนต์ไปหาเหยื่อ เพื่อจี้ชิงทรัพย์ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 05.17 น.วันที่  27 เมษายน 67  หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้มี ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ กับตำรวจ สภ. เมืองเชียงใหม่

วันเดียวกันนั้น คนร้ายทั้งสองคนได้ขี่รถจักรยานยนต์ ตระเวนก่อเหตุตามตรอกซอก-ซอยในเมืองเชียงใหม่ เริ่มตั้งแต่เวลา 04.45 น.ไปจนถึง 05.17 น.ก่อเหตุรวมกันทั้งหมด 5 ครั้ง โดยเฉพาะหลัง ม.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ใช้ดาบซามูไร จี้ชิงทรัพย์นายพิมพ์นารา อายุ  24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ชั้นปีที่ 4 ได้เงินเหรียญไปทั้งหมด 50 บาท หลังก่อเหตุกลุ่มผู้เสียหายได้มีการโพสต์ลงโซเชียล เพื่อเป็นการเตือนภัย ให้เพื่อนนักศึกษาด้วยกันเอง และประชนตลอดจนนักท่องเที่ยวให้ระวังคนร้ายก่อนจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชคนิเวศน์  และ สภ.เมืองเชียงใหม่ กระทั่งตำรวจภูธรภาค 5 ได้สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาสองรายนี้คือนายเอ เป็นชาวไทใหญ่ อายุ 16 ปี และ นายบี อายุ 15 ปี พร้อมของกลางชุดที่ก่อเหตุ และมีดดาบซามูไรสองเล่มได้ที่หอพักย่านวัดอุโมงค์ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนมาสอบสวน  

ด้านนายพิมพ์นารา หนึ่งในผู้เสียหายได้เดินทางมาขอบคุณตำรวจที่เร่งตามจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว เธอเล่าว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.56 น.วันที่ 27 เมษายนขณะนั้นเธอตื่นมารู้สึกหิวน้ำจึงได้ลงจากหอพักขี่ จยย.มาซื้อน้ำดื่มที่ร้านสะดวกซื้อ แต่มาเจอผู้ต้องหาก่อน โดยเธอตกใจมากที่จู่ผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ใช้ดาบซามูไรจี้ชิงเงินเธอๆบอกว่ามีแค่นี้มีแต่เงินเหรียญ โดยผู้ต้องหาก็ได้แบมือมาให้เธอเทเหรียญใส่กระเป๋าแล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โชคดีที่คนร้ายทั้งสองไม่ทำร้ายเธอหลังเกิดเหตุเธอยอมรับว่ารู้สึกตกใจมากจึงได้โพสต์เตือนภัยและอยู่อย่างหวาดระแวงกระทั่งตำรวจจับผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ได้เธอรู้สึกขอบคุณมากที่ตำรวจทำงานได้อย่างรวดเร็วทันใจและต่อนี้ไปเธอจะไม่อยู่อย่างหวาดระแวงแล้ว

ด้านพลตำรวจโท ฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 เผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายนั้นเป็นเยาวชนไทใหญ่ และชนเผ่า ให้การว่า ขณะนี้ในช่วงปิดเทอมได้ร่วมกลุ่มกันเป็นแก๊ง ดาวร้าย GR  มีสมาชิกทั้ง 20 คน ได้มีการท้าท้ายกันในกลุ่ม เพื่อจะออกหาเงินนำมาซื้อเหล้า บุหรี่ โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนได้อาสาออกมาก่อเหตุ ซึ่งเมื่อเจอเหยื่อก็จะประกบใช้มีดดาบซามูไรจี้เ พื่อชิงทรัพย์แต่ไม่ได้ทำร้ายใคร ซึ่งหลังเกิดเหตุนั้นตำรวจได้ตั้งข้อหา
1. ร่วมกันพยายามชิงทรัพย์เวลากลางคืน โดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร (ผู้เสียหายที่ 1, 2, 3, และ 5)
2. ร่วมกันชิงทรัพย์เวลากลางคืน โดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร (ผู้เสียหายที่ 4)

พร้อมกันนี้ก็จะขยายผลหาแก๊งที่เหลือมาดำเนินคดี  ซึ่งจากการตรวจสอบขณะนี้ยังพบว่ามีแก๊งวัยรุ่นพื้นที่สูงและเยาวชนไทใหญ่ได้ร่วมกลุ่มกันตั้งแก๊งขนาดใหญ่ชื่อแก๊ง BR ลำพูนและแก๊งโซฮอท มาดำเนินคดีต่อไปด้วย เพื่อเป็นการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง