ซีรีส์ โชกุน ทำนักท่องเที่ยวต่างชาติพุ่ง

View icon 23
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 18.04 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ความสำเร็จของซีรีส์เรื่อง "โชกุน" ที่เพิ่งคว้า เอ็มมี อะวอร์ดส์ เป็นสถิติถึง 18 รางวัล ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลร่วมเวิร์กช็อปซามูไรมากขึ้น 1-2 เท่า

ความสำเร็จของภาพยนตร์ซีรีส์เรื่อง "โชกุน" (Shogun) ที่เพิ่งคว้ารางวัล เอ็มมี อะวอร์ดส์ (Emmy Awards) หรือรางวัลซีรีส์และรายการโทรทัศน์ยอดเยี่ยมแห่งปี ทำสถิติมากเป็นประวัติการณ์ถึง 18 รางวัล ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในญี่ปุ่น สนใจเข้าร่วมเวิร์กช็อป เรียนรู้การใชีชีวิต และต่อสู้แบบซามูไรเพิ่มขึ้น จากปีที่ผ่านมาราว 150-200 เปอร์เซ็นต์ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าซีรีส์ดังกล่าว เป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ทำให้หลายคนอยากเรียนรู้วิธีใช้ดาบแบบซามูไร ในสำนักสอนดาบที่เรียกกันว่าโดโจ (DoJo) โดยบางคนเดินทางจากเนเธอร์แลนด์ เพื่อมาเรียนรู้วิถีซามูไร ตามรอยซีรีส์โชกุนโดยเฉพาะ

ขณะที่ ครูสอนฟันดาบชาวญี่ปุ่น ยอมรับว่า ดีใจที่ซีรีส์โชกุน ช่วยปลุกกระแสซามูไรฟีเวอร์กลับคืนมา ทำให้ผู้คนจำนวนมากมายจากทั่วโลก สนใจที่จะเรียนรู้รากเหง้าความเป็นนักรบของญี่ปุ่น ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า ความสำเร็จของซีรีส์โชกุน มีผลทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจริง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง