รวบหนุ่มลูกจ้างเทศบาล หนีคดียาเสพติด นานกว่า 14 ปี

รวบหนุ่มลูกจ้างเทศบาล หนีคดียาเสพติด นานกว่า 14 ปี

View icon 117
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 14.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 เม.ย. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายโยธิน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐมแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ครอบครองยาเสพติดให้โทษ ซึ่งมีพฤติการณ์หลบหนี” ลงวันที่ 15 ก.ย.53 สถานที่จับกุม ที่ทำการเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 29 เม.ย 67

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี พ.ศ.2553 ซึ่งขณะนั้นนายโยธิน อายุ 16 ปี นายโยธินฯ ได้มีพฤติกรรมเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนถูกเจ้าหน้าที่ตร. สภ.โพธิ์แก้ว จับกุมตัวพร้อมยาบ้าที่อยู่ในความครอบครองของนายโยธิน จึงทำให้ถูกดำเนินคดีในข้อหา “ครอบครองยาเสพติดฯ” และถูกส่งตัวไปดำเนินคดีต่อศาลจังหวัดนครปฐมแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว

โดยศาลมีคำสั่งให้คุมความประพฤติของนายโยธิน แต่ปรากฏว่าภายหลังนายโยธิน ไม่ยอมมารายงานตัวต่อศาลตามที่กำหนด และมีพฤติการณ์หลบหนี จนเป็นเหตุให้ศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติหมายจับนายโยธิน มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2553

ต่อมาเมื่อประมาณเดือนเม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตร. ทางหลวง ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. (นครปฐม) สืบสวนทราบว่านายโยธิน ได้หลบหนีมาประกอบอาชีพเป็นพนักงานในเทศบาลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ตร. ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ติดตาม จนกระทั่งวันที่ 29 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตร. ชุดจับกุมได้พบตัวนายโยธิน ระหว่างกำลังเดินทางมาทำงานที่เทศบาล เจ้าหน้าที่ตร. จึงเข้าแสดงตัวและแสดงหมายจับ ก่อนทำการจับกุมนำตัวส่งศาลจังหวัดนครปฐมดำเนินการต่อไป

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า หลังจากที่ตนถูกนำตัวส่งดำเนินคดีที่ศาลนครปฐมแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวแล้ว ตนได้หลบหนี และไม่ยอมไปรายงานตัว จนกระทั่งถูกศาลออกหมายจับ ซึ่งตลอดระยะเวลา 14 ปีที่หลบหนี ตนได้เปลี่ยนสถานที่ทำงานเป็นระยะจนล่าสุดมาได้งานเป็นลูกจ้างของเทศบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครปฐม และถูกจับกุมก่อนที่คดีจะหมดอายุความในอีกไม่กี่เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง