เมาเป็นเหตุ! วัยรุ่นยกพวกรุมทำร้าย เจอยิงสวนบาดเจ็บ

View icon 51
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 16.12 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของโรงงานสุดทน นั่งดื่มสุราหน้าโกดัง ถูกอีกฝ่ายยกพวกมาทำร้าย ชักปืนยิงสวน เจ็บ 4 ราย

นี่เป็นคลิปเสียงปืนยิงติดต่อกัน 2 นัด ซึ่งชาวบ้านบันทึกไว้ได้ หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น บุกเข้าไปหาเรื่องเจ้าของโรงงาน และพนักงาน โกดังแห่งหนึ่ง ขณะกำลังนั่งสังสรรค์ และเล่นหมากฮอส อยู่ท้ายซอยกิ่งแก้ว 25/1 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ กระทั่งนายธนธร หรือ เอก อายุ 42 ปี เจ้าของโรงงาน เห็นท่าไม่ดี วิ่งไปหยิบปืนที่รถออกมายิงสวน จนกลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บ 4 คน คือ นายบุญทัน อายุ 26 ปี ถูกยิง มีบาดแผลที่ใบหน้า และศีรษะ นายรัชภูมิ อายุ 32 ปี ถูกยิงมีบาดแผลที่ใบหน้า และศีรษะ นายณรงค์ อายุ 35 ปี ถูกยิงที่ขา นายอมรเทพ อายุ 29 ปี ไม่ถูกยิง แต่มีบาดแผลที่ศีรษะ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบโกดังมีพนักงานมาทำงานกันตามปกติ สอบถามพนักงาน เล่าว่า ปกติเจ้านาย (นายเอก) เป็นคนใจเย็น รักลูกน้อง ที่ผ่านมาไม่เคยมีอาการหัวร้อนเลย พอตกเย็น จะชวนลูกน้องออกกำลังกาย แล้วนั่งดื่มกินกับลูกน้อง ก่อนแยกย้ายกันกลับ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าตกใจ เพราะไม่เคยเห็นหัวหน้าบาดหมางกับใคร ส่วนอาวุธปืน ไม่ทราบว่า หัวหน้ามีครอบครอง รู้เพียงว่าชอบฝึกซ้อมยิงเป็นประจำ ส่วนที่ก่อเหตุยิง เชื่อว่า เป็นเพราะรักลูกน้อง จึงยิงปกป้อง

ด้าน นายเดชา คนงานรถขนส่ง เผยถึงเรื่องที่อาจจะเป็นชนวนเหตุว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน กลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุเคยมีเรื่องกับคนขับรถของบริษัท สาเหตุมาจากที่กลุ่มผู้บาดเจ็บ ไม่พอใจที่คนขับรถไปมองหน้า แต่ครั้งนั้นพูดคุยกันจบแล้ว ส่วนเหตุการณ์เมื่อคืน คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุน่าจะเมา แล้วมารื้อฟื้นเรื่องเก่า แต่กลับมาเจอกับเจ้าของโรงงานแทน

พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวว่า ฉนวนเหตุที่แท้จริงยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะต้องรอผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้น ก่อนเรียกมาสอปปากคำ ส่วนผู้ก่อเหตุ อ้างว่ายิงป้องกันตัว เพราะถูกรุมทำร้ายก่อน

เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหากับนายเอก (เจ้าของโรงงาน) ฐานพยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนไปในเมือง และยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ส่วนพนักงานอีก 2 คน คือ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส ทั้งหมดรับทราบข้อหา และขอประกันตัวสู้คดี ส่วนจะป้องกันตัวเกินกว่าเหตุหรือไม่ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งด้านนิติวิทยาศาสตร์ พยานวัตถุ และพยานแวดล้อม