ธรรมชาติรังสรรค์ แปลกแต่จริง ถมดินปลูกบ้าน แต่ได้โรงเพาะเห็ดโคนแทน

View icon 260
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 16.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวแปลกแต่จริง ปรากฏการณ์เหลือเชื่อ เป็นความอุดมสมบูรณ์ของดินไร้ขีดจำกัด เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “som101244” หรือ “Som” โพสต์คลิปวิดีโอตื่นตาตื่นใจ พร้อมเขียนแคปชันว่า “บ้านฉันกลายเป็นโรงเพาะเห็ด”

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นคลิปที่ผู้โพสต์ถึงกับตะลึง เมื่อมาเจอเห็ดขึ้นจนดอกบานขาวโพลนเต็มพื้นที่ ทั้งในตัวบ้านและรอบนอก เกิดขึ้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง เนื่องจากผู้โพสต์อยู่ที่ อ.นาทวี จ.สงขลา และเพิ่งมีโอกาสเดินทางมาดูบ้านที่ถมดินสร้างทิ้งไว้ 10 ปี ยังไม่เสร็จ ก็มาเจอเห็ดโคนขึ้นเต็มไปหมด โดยเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไม่ได้ปลูกหรือเพาะเชื้อแต่อย่างใด ก่อนพากันเก็บอย่างเพลิดเพลิน ได้เห็ดโคน 3 กะละมังใหญ่

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้น ถือว่าได้ของดี กินอร่อย และราคาแพง แต่ผู้โพสต์บอกว่าไม่ได้ขาย บอกว่าได้แจกจ่ายแบ่งกันไปกินทั้งหมด โชคดีที่มีเห็ดโคนขึ้นเองให้ได้เก็บกิน แต่โชคร้ายที่เห็ดชนิดนี้มักขึ้นตามจอมปลวก โดยผู้โพสต์บอกว่าปลวกเยอะจริง เพราะเป็นดินที่นำมาถมที่เป็น 100 รถ สร้างบ้าน 10 ปี ยังไม่เสร็จ กระทั่งมีจอมปลวกขึ้น สูงจะชนหลังคาอยู่แล้ว แบบนี้ได้อย่าง เสียอย่าง จากจะปลูกบ้านเป็นที่อยู่อาศัย กลับได้โรงเพาะเห็ดโคนมาแทน แถมมีปลวกมาอยู่เต็มพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง