บุกรวบ รอง ผอ.โรงเรียน เรียกแป๊ะเจี๊ยะ 20,000 บาท

View icon 58
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 20.14 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ป.ป.ช. บุกรวบ รองผู้อำนวยการโรงเรียนของรัฐแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น เขต 1 เรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจากผู้ปกครอง 20,000 บาท ช่วงรับนักเรียน

เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป.ป.ช.และ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น บุกเข้าจับกุมรองผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาของรัฐบาล สังกัด สพป.ขอนแก่น อยู่ในอำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น หลังวางแผนให้ผู้ปกครองเข้าพบ และนำเงินสด 20,000 บาท ไปส่งมอบให้รอง ผอ. ในห้องทำงาน

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และตรวจค้นโต๊ะทำงาน พบแฟ้มเอกสารการรับเงินจากผู้ปกครองที่นำนักเรียนมามอบตัวหลายรายการ รองผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ เคยถูกแจ้งข้อหามีพฤติการณ์ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่เรียกรับสินบนจากผู้ปกครองนักเรียนเพื่อรับย้ายนักเรียน ป.ป.ช. ตรวจพบรับเงินมาแล้ว 70 คน คนละ 20,000 บาท จากนั้นได้ควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุม แล้วนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ จังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป   

ผู้ปกครองที่ไปร้องกับ ป.ป.ช. บอกว่า จะย้ายลูกเข้าไปเรียน ป.3 โรงเรียนนี้ ก็คือเป็นการย้ายระหว่างช่วงชั้น ไม่ได้เข้าตั้งแต่ ป.1 จึงถูกเรียกเงินบริจาค 20,000 บาท แต่เด็กอ่านออกเขียนได้ รอง ผอ. ลดให้เหลือ 10,000 บาท แต่ต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น ไม่ได้ไปจ่ายที่ห้องการเงินเหมือนค่าเทอมด้วย อ้างเป็นเงินบริหาร ไม่ได้บอกว่าบริจาคให้โรงเรียน แจ้งแต่ว่าให้นำเงินดังกล่าวมาให้ รอง ผอ. ที่ห้องทำงาน ถ้าจ่ายแล้วจะได้เข้าเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง