ตัวตึงชุมชน ด่ายันพระ หลังพระเข้าไปเตือนหญิงวัย 46 ปี มักจะขโมยของวัดไปขาย

ตัวตึงชุมชน ด่ายันพระ หลังพระเข้าไปเตือนหญิงวัย 46 ปี มักจะขโมยของวัดไปขาย

View icon 214
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 08.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตัวตึงชุมชน ด่ายันพระ หลังพระเข้าไปเตือนหญิงวัย 46 ปี มักจะขโมยของวัดไปขาย ตั้งแต่ โต๊ะ เก้าอี้  ถ้วย ชาม หม้อของวัดจะเอาไปทุบช่างกิโลขาย ชาวบ้าน เผย สุดจะทน เมื่อต่อว่าก็มักจะด่ากลับ

เมื่อเวลา 17.18 น. วันที่ 30 เมษายน 2567 ขณะที่ ร.ต.ท.ศุภกร ทุมจีน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนายสาม อายุ 52 ปี ประธานชุมชนหนองเตาเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดรธานี แจ้งว่า นางปรานเดือน อายุ 46 ปี อาศัยอยู่ในชุมชน ก่อเหตุขโมยบานประตูเหล็ก ของวัดหนองเตาเหล็กไปขาย เหตุเกิดเวลา 09.00 น. เช้าวันนี้ โดยมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน

นายสาม เล่าว่า เวลาประมาณ 09.00 น. นางปรานเดือน อาศัยอยู่ในชุมชนหนองเตาเหล็ก ไม่มีงานทำ ได้ก่อเหตุลักวัสดุของวัด วันนี้ได้ลักเอาประตูเหล็กของวัดที่รื้อออก เพื่อสร้างใหม่ไป เอาไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า โดยมีชาวบ้านเห็นพฤติกรรม เป็นพยานได้ นางปรานเดือนจะทำตัวเองเหมือนคนบ้า แต่ที่จริงแล้วไม่ได้บ้า และมีพฤติกรรมชอบลักขโมยของในวัด แม้แต่ก็อกน้ำยังต้องใส่กุญแจไว้ เพราะชอบมาขโมยน้ำวัดไปใช้ที่บ้าน จะชอบขโมยแม้แต่ธงกฐินของวัด ก็ขโมยไปปักไว้ที่บ้าน ประธานชุมชน กรรมการ เคยไปตักเตือนหลายครั้ง แต่ก็จะด่ากลับมา ส่วนสาเหตุที่ขโมยคงจะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า เพื่อหาเงินซื้อยามาเสพ วันนี้เข้ามาลักประตูเหล็กของวัดไปขาย ชาวบ้านเลยสุดทน พากันมาแจ้งตำรวจให้จับตัวมาดำเนินคดี

"นางปรานเดือนจะอาศัยอยู่กับสามีและลูก แต่ครอบครัวนี้จะไม่ทำงาน ชอบเข้ามาขโมยของในวัดไปขาย ตั้งแต่ โต๊ะ เก้าอี้  ถ้วย ชาม หม้อของวัดจะเอาไปทุบช่างกิโลขาย อยากเตือนว่า ถ้าขโมยสิ่งของภายในวัด ถือว่าผิดศีลห้า  กรรมก็จะหนักเป็นสิบเท่า เป็นสิ่งที่ไม่ดี กรรมตกถึงชั่วลูกชั่วหลาน ทั้งชาตินี้และชาติหน้า"

ด้านชาวบ้านในชุมชน เผยว่า เหลือทนแล้ว เพราะสิ่งของในวัดหายหมด เมื่อไปเตือนก็จะด่ากลับมา แม้แต่พระเข้าไปตักเตือน ขณะที่นางปรานเดือนกำลังขโมยน้ำวัดไปใช้ พระก็จะโดนด่า เดือดร้อนไปทั้งชุมชน ถือเป็นตัวตึงของชุมชนเลยก็ว่าได้   

ตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน  และจะเชิญตัวนางปรานเดือนมารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง