ดรามาข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท เจ้าของร้านอ้างของแพงต้องขึ้นราคา

ดรามาข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท เจ้าของร้านอ้างของแพงต้องขึ้นราคา

View icon 87
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 09.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดรามาในโซียล ข้าวไข่ดาวที่พัทยา 2 ฟอง 70 บาท แพงเกินไหม ? ด้านเจ้าของร้าน อ้างของแพงต้องขึ้นราคา ให้ปริมาณเหมาะสม ลูกค้าคนอื่นไม่มีปัญหา

ประเด็นร้อนในโลกโซเชียล เมื่อเพจอีซ้อขยี้ข่าว ออกมาโพสต์ข้าวไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท...พัทยา พร้อมกับรูปภาพประกอบ ข้าวไข่ดาว โดยระบุข้อความว่า เราก็ลำบาก ลูกกินข้าวจะประหยัดเจอร้านริมทาง สั่งข้าวไข่ดาว 2 ฟองจานนี้ 70 บาท (เฉพาะข้าวไข่ดาวไม่รวมน้ำ) พร้อมระบุพิกัดร้านเอาไว้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวานนี้ (30 เม.ย.67) ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ลูกค้าที่กินข้าวไข่ดาวในราคา 70 บาท ทราบชื่อคือ นายศักดิ์ดา บอกว่าเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 67 ช่วง 4 ทุ่ม ไปกินข้าวกับลูก 2 คน ที่ร้านอาหารตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิทใกล้เคียงพัทยาพัทยาใต้ สั่งข้าวไข่ดาว ขอข้าวนิดเดียวเพื่อให้ลูก และสั่งข้าวผัดกระเพราะหมู น้ำอัดลมอีก 1 ขวด เมื่อพ่อค้าทำเสร็จก็นำมาส่งให้ที่โต๊ะปรากฏว่าเป็นข้าวไข่ดาวสองฟอง ตนเองกังวลว่าเงินจะไม่พอเพราะมีติดตัวแค่ 116 บาท เลยเรียกคิดเงินก่อน แต่ปรากฎว่าค่าอาหารทั้งหมดเป็นเงิน 160 บาท ต้องให้พี่สาวโอนมาให้เพิ่ม

ตนเองสอบถามไปยังพ่อค้า ว่าทำไมราคาทั้งหมด 160 บาท พ่อค้าก็ชี้แจงว่า ข้าวไข่ดาวสองฟอง 70 บาท ข้าวผัดกระเพราหมู 70 บาท และน้ำอัดลมหนึ่งขวด 20 บาทรวม แล้วเป็นเงิน 160 บาท ตนเองถึงกับตกใจกับราคาข้าวไข่ดาวที่แพงเกิน ก่อนจะมาตัดพ้อเ และ โพสต์ลงโซเชียลพราะรู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรม

หลังจากโพสต์ลงไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ พร้อมจะช่วยออกค่าข้าว บ้างก็ให้ไปกินฟรี บางคนจะโอนเงินมาให้ แต่ตนเองปฏิเสธ เพราะไม่ต้องการอะไร นอกจากให้ทางร้านขอโทษ และ ขอเงินค่าข้าวไข่ดาว 70 บาทคืน

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับนายถาวร เจ้าของร้านที่เป็นประเด็น ได้ชี้แจงว่า  สำหรับข้าวไข่ดาว 2 ฟอง จะคิดเป็นราคาเดียวกับข้าวราดอาหารตามสั่งทั่วไป คือราคา 70 บาท หากเป็นกับข้าวจะคิดราคาอย่างละ 100 บาท

ไข่ไก่ใช้เป็นไซส์จัมโบ้ หรือเบอร์ 0 ซึ่งเดิมทีก่อนหน้านี้ทางร้านได้ขายข้าวราดเพียงจานละ 60 บาท แต่ด้วยสภาพวัตถุดิบราคาขึ้นสูง ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ ผัก เนื้อสัตว์ และแก๊สหุ้งต้ม ไหนจะค่าเช่าที่น้ำไฟ และปัจจัยอื่น ๆ จึงขยับขึ้นราคาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

วันเกิดเหตุเห็นผู้โพสต์มาสั่งข้าวไข่ดาว และข้าวกระเพราหมูสับ และน้ำอัดลม 1 ขวด นั่งรับประทานกับลูกที่มาด้วย ระหว่างที่นั่งทานก็มีอารมณ์โมโหใส่ลูก ซึ่งก็ไม่เข้าเจตนาว่าที่เอาไปโพสต์ต้องการอะไร ยืนยันว่าเปิดร้านขายมายาวนานกว่า 16 ปี ไม่เคยมีปัญหากับลูกค้าในเรื่องราคา หรือเรื่องอื่น ๆ ซึ่งทุกคนที่มากินก็รับได้กับราคาที่เหมาะสม และ ขอยกตัวอย่างเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมามีโอกาสลงไปเที่ยวกรุงเทพฯ ของกินแพงกว่านี้หลายเท่า ซึ่งก็เข้าใจหัวอกคนค้าขายในอาชีพเดียวกัน