โพรโมชันวันแรงงาน! ลดราคาทุเรียน เกรดพรีเมียม จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 61
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของร้านทุเรียนเจ้าดัง จัดโพรโมชันพิเศษเนื่องในวันแรงงาน ลดราคาทุเรียนเกรดพรีเมียม เหลือกิโลกรัมละ 150 บาท ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง ขายหมดแผง

โพรโมชันวันแรงงาน! ลดราคาทุเรียน เกรดพรีเมียม จ.ฉะเชิงเทรา
ที่ร้านทุเรียนลุงดำ ตั้งอยู่ริมถนนจรัญยานนท์ ใกล้เคียงเทศบาลตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งนายเพ็ชรรัตน์ อายุ 49 ปี เจ้าของทุเรียน จัดโพรโมชันพิเศษเนื่องในวันแรงงาน คืนกำไรให้ลูกค้าทุกปี

โดยปีนี้ได้ขายทุเรียนเป็นลูก กิโลกรัมละ 150 บาท ให้คนละไม่เกิน 3 ลูก ส่วนทุเรียนเนื้อล้วน ราคากิโลกรัมละ 790 บาท และ 990 บาท จัดให้ตามคิวลูกค้าที่มาหน้าร้าน ซึ่งทางร้านเริ่มขายตั้งแต่เวลา 08.30 น. และไม่ทันจะถึงช่วงเที่ยง ก็หมดแผง

เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรงงาน ลูกค้าบางส่วนที่เป็นคนทำงานโรงงานได้หยุดพักผ่อน จึงต้องการคืนกำไรให้ลูกค้าที่อุดหนุนกันมานาน ด้วยการจัดโพรโมชันลดราคา โดยปีนี้ไม่ให้โทรจองคิว เพราะอยากให้ลูกค้ามาที่หน้าร้านเอง

นายกฯ โพสต์วันแรงงาน ไม่ลืมสัญญา เพิ่มเงินเดือน-ค่าแรงขั้นต่ำ
และเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X และเฟซบุ๊กบางช่วงว่า แรงงานไทยต้องมีเงินเดือน และค่าแรงขั้นต่ำที่เป็นธรรม เพียงพอที่จะดำรงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี มีความปลอดภัยในการทำงาน เข้าถึงระบบสวัสดิการได้อย่างเหมาะสม และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

วิสัยทัศน์รัฐบาลที่วางไว้ ต้องอาศัยพี่น้องแรงงานทุกท่าน หยาดเหงื่อพี่น้องแรงงาน เป็นพลังในการขับเคลื่อนประเทศ ไม่ลืมคำมั่นสัญญาที่จะยกระดับเงินเดือน และค่าแรงขั้นต่ำ ลดรายจ่าย เพิ่มเงินในกระเป๋า เพราะเข้าใจถึงความลำบากของทุกท่าน ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรน เพื่อให้ชีวิตที่ดีขึ้น

ผู้ใช้แรงงานเดินขบวนขอค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท
ส่วนกิจกรรมวันแรงงานวันนี้ จัดขึ้นที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มผู้ใช้แรงงานได้เดินขบวน เสนอข้อเรียกร้องของกลุ่มสภาองค์การลูกจ้างต่าง ๆ เช่น ขอให้กระทรวงแรงงาน จัดสร้างโรงพยาบาลประกันสังคม และจัดตั้งธนาคารแรงงานเพื่อผู้ใช้แรงงาน การปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ วันละ 400 บาท และวันลาคลอด 180 วัน เท่ากันทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง