ผู้การฯ ยะลา สั่งคุมเข้มป้องกันเหตุ หลังวิสามัญ 2 คนร้าย พื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี หวั่นมีการก่อเหตุตอบโต้

ผู้การฯ ยะลา สั่งคุมเข้มป้องกันเหตุ หลังวิสามัญ 2 คนร้าย พื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี หวั่นมีการก่อเหตุตอบโต้

View icon 67
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 10.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้การฯ ยะลา สั่งคุมเข้มป้องกันเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย และวิสามัญ 2 คนร้าย พื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี หวั่นมีการก่อเหตุตอบโต้

วันนี้ 2 พฤษภาคม 2567 จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย สนธิกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัย ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี หลังจากมีข่าวว่ามีกลุ่มแกนนำก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการเข้ามากบดานอยู่ในพื้นที่ เพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายเข้าทำการปิดล้อมห้องเช่าในซอยซาการี A1 หมู่ที่ 5 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี และได้เกิดการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย เป็นเหตุให้มีคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย พร้อมอาวุธปืนสงคราม 3 กระบอก ปืนพกสั้น 2 กระบอก เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.20 น. ของวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ในส่วนของจังหวัดยะลา ซึ่งมีเขตรอยต่อกับ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ทาง พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานกับ เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ที่รับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา และ อ.รามัน ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ อย่างเข้มงวด ออกลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ หมู่บ้าน ชุมชน สถานที่ราชการ ย่านเศรษฐกิจ ให้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบ การลักลอบเข้ามาในเขตตัวเมืองยะลาของคนร้ายที่ไม่ทราบกลุ่มที่อาจเข้ามาก่อเหตุร้าย เพื่อปฏิบัติการในเชิงสัญลักษณ์ในรูปแบบต่างๆ แสดงศักยภาพของกลุ่ม จึงได้สั่งการตลอด 24 ชั่วโมง ให้มีการยกระดับในการตรวจเข้มตามจุดตรวจต่างๆ โดยเฉพาะด่าน 4 มุมเมืองที่จะเข้าในตัวเมืองยะลา เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรายานพาหนะทุกชนิด โดยเน้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นรถเป้าหมาย และตรวจบุคคล รวมถึงการตั้งจุดตรวจสกัดในเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และเส้นทางในหมู่บ้าน เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง