บุกจับพระหนุ่ม มั่วสุมเสพยาในบ้านหลานชาย อ้างแค่อยากลอง

บุกจับพระหนุ่ม มั่วสุมเสพยาในบ้านหลานชาย อ้างแค่อยากลอง

View icon 381
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 14.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่สนผ้าเหลือง ! ปกครอง ฯ บุกจับ พระหนุ่ม มั่วสุมเสพยาในบ้านหลานชาย อ้างแค่อยากลอง

วันนี้ (2 พ.ค. 67) นายศฎายุช ไชยะลาด นายอำเภอบรบือ จ.มหาสารคาม  สั่งการให้ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอบรบือ สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านเป้า หมู่ 15 ตำบล กำพี้ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

มีพระรูปหนึ่ง ได้มาเข้าอาศัยในบ้านของราษฏรในหมู่บ้านมาเป็นเวลานานหลายวันแล้ว โดยไม่กลับไปจำพรรษาที่วัดเลย เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว จึงได้เข้าไปเคาะที่ห้องนอน รออยู่ประมาณ 5 นาที คนด้านในจึงได้ยอมเปิดประตูออกมากลิ่นยาบ้าฟุ้งทั่วบ้าน

พบพระวิทยา อายุ39 ปี อาศัยอยู่ห้องนอนกับชายอีกหนึ่งคน โดยพบอุปกรณ์เสพยาบ้าทั้งหลอดดูดยาบ้า กระดาษฟอยล์ เกลื่อนอยู่ภายในห้อง แต่ค้นไม่พบยาบ้า

ด้านพระวิทยา เล่าว่า ตนเองมาอาศัยอยู่กับหลานที่บ้านหลังนี้เพราะเป็นบ้านของแม่ที่นับถือ มาขอพักเฉย ๆ เมื่อก่อนเคยอยู่ที่วัดบ้านเป้านี้ แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่แล้วแต่กลับมาหาแม่เลยมาขอพัก อ้างเสพยาบ้าแค่อยากลอง

เจ้าหน้าที่จึงได้ตอดต่อประสานเจ้าอาวาสวัด นำพระวิทยาไปตรวจปัสสาวะที่ห้องน้ำวัด ผลออกมาก็เป็นบวก จึงได้นำตัวไปลาสิขากับทางเจ้าอาวาสวัด แล้วนำส่งตัวเข้าสู่ขบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง