อินเดียวุ้น! โรงเรียนเกือบ 100 โรง ถูกขู่วางระเบิด

อินเดียวุ้น! โรงเรียนเกือบ 100 โรง ถูกขู่วางระเบิด

View icon 72
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 15.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โรงเรียนเกือบ 100 โรง ในประเทศอินเดีย ถูกขู่วางระเบิด ทำให้ต้องอพยพนักเรียนหลายพันคน ทางเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่แต่ไม่พบระเบิด หลังจากนี้จะเร่งสอบสวนว่าใครอยู่เบื้องหลัง

วันนี้ (2 พ.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรงเรียนเกือบ 100 โรง ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ต้องเร่งอพยพนักเรียนตั้งแต่ชั้นประถมฯ ไปจนถึงมัธยมฯ หลายพันคน หลังจากได้รับข้อความขู่วางระเบิดทางอีเมล์ เมื่อวานนี้

โดยในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจออกแถลงการณ์ว่า หลังจากนำสุนัขดมกลิ่นและทีมเก็บกู้วัตถุระเบิดลงพื้นที่ตรวจสอบตามโรงเรียนต่าง ๆ ยังไม่พบเหตุร้ายใดใด จึงคาดว่าข้อความขู่ดังกล่าวเป็นเพียงการหลอกลวงเพื่อก่อความวุ่นวาย แต่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหรือมีจุดประสงค์อะไร ซึ่งตำรวจจะสอบสวนอีเมล์ต้นทางอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ข่าวขู่วางระเบิดโรงเรียนแพร่สะพัดไป สร้างความวิตกกังวลให้กับผู้ปกครองอย่างหนัก ทำให้บริเวณหน้าโรงเรียนแต่ละแห่งพบผู้ปกครองไปรวมตัวกันเพื่อรับบุตรหลานกลับบ้านทันที

ทั้งนี้ ทางตำรวจเผยว่า นอกจากนี้ยังได้รับรายงานขู่วางระเบิดที่โรงพยาบาลในกรุงนิวเดลีอีกด้วย โดยทางการอินเดียขอให้ประชาชนไม่แตกตื่นจนเกินไปและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด