ยอดผู้เสียชีวิตจากไฮเวย์ถล่มในจีน เพิ่มเป็น 36 คนแล้ว

View icon 44
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 17.11 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
สื่อท้องถิ่นของจีนเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากถนนไฮเวย์ในมณฑลกวางตุ้งพังถล่มเมื่อวานนี้ ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 36 คนแล้ว และมีผู้บาดเจ็บอีกราว 30 คน โดยตลอดทั้งวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าเก็บกู้ซากรถที่ตกลงไปหลุมบนพื้นถนนที่พังทลายลง และเร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าสาเหตุที่ทำให้ไฮเวย์พังถล่มนั้นเกิดจากอิทธิพลของพายุฝน และสภาพอากาศแปรปรวน ที่ปีนี้มีความรุนแรงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยสื่อท้องถิ่นเรียกเหตุครั้งนี้ว่าเป็นภัยพิบัติทางธรณีวิทยาจากธรรมชาติ

ขณะที่ ผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ทำให้ประชาชนนับล้านที่กำลังเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ช่วงวันหยุดยาวของวันแรงงานสากล ต่างหวาดกลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัย

ประธานาธิบดีสี จิ้งผิง ของจีน สั่งการให้ทุกฝ่ายลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างสุดความสามารถ และเรียกร้องทุกหน่วยงานจัดการความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นด้วย โดยรัฐบาลจีนได้ส่งทีมกู้ภัยราว 500 คน ซึ่งรวมถึงหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ลงพื้นที่ช่วยเหลือในการค้นหาและกู้ภัยแล้ว

ทั้งนี้ กระทรวงบริการจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินของจีน (The emergency management ministry) ประกาศเตือนว่าสภาพอากาศที่เลวร้าย อาจทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้อีก พร้อมแนะนำประชาชนให้เดินทางอย่างระมัดระวังในช่วงวันหยุดยาวด้วย