คนขับรถตู้นำเที่ยว ร้องถูกมาเฟียเรียกเงินค่าผ่านทาง

View icon 42
วันที่ 3 พ.ค. 2567 | 07.30 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้ประกอบการรถตู้นำเที่ยวที่อำเภอเบตง เดือดร้อนหนัก ถูกมาเฟียเรียกเก็บเงินค่าผ่านทาง 20 ริงกิตมาเลเซีย ถ้าไม่จ่ายไม่ให้ผ่าน

นี่เป็นคลิปที่ผู้เสียหายถ่ายไว้ ขณะถูกชายคนหนึ่งเคาะกระจกรถเรียกเก็บเงิน บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ้างว่าเป็นค่าผ่านทาง จำนวน 20 ริงกิตมาเลเซีย ซึ่งรถทุกคันที่มาต้องจ่าย หากไม่จ่ายไม่สามารถผ่านไปได้ โดยชายคนดังกล่าวยังพูดจาในลักษณะข่มขู่ จนสุดท้ายคนขับรถต้องยอมจ่ายไป คลิปนี้ผู้เสียหายใช้เป็นหลักฐานมาแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

มีผู้เสียหาย ซึ่งอยู่กลุ่มคนขับรถตู้นำเที่ยวหลายคน รวมตัวกันมาแจ้งความที่ สภ.เบตง เพราะเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน มีกลุ่มชายเดินเข้ามาเคาะกระจกรถเรียกเก็บเงินค่าผ่านทาง หรือ ค่าสัมปทาน บางคนก็โดนเรียกเก็บจำนวน 20 ริงกิตมาเลเซีย บางคนก็โดนเก็บ 300 บาท

นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง กล่าวว่า เหตุการณ์นี้สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รวมถึงสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของอำเภอเบตงที่เป็นเมืองท่องเที่ยว หากผู้ประกอบการรถตู้ที่เคยถูกกลุ่มคนเหล่านี้ ข่มขู่ รีดไถ เรียกเก็บเงิน ก็ให้ทยอยเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เบตง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง