เลขา ป.ป.ช. เผย เดินหน้าสอบเชิงลึก “ศักดิ์สยาม” ถือหุ้น หจก.บุรีเจริญ

เลขา ป.ป.ช. เผย เดินหน้าสอบเชิงลึก “ศักดิ์สยาม” ถือหุ้น หจก.บุรีเจริญ

View icon 64
วันที่ 3 พ.ค. 2567 | 15.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยังไม่ตั้งไต่สวน เลขา ป.ป.ช. เผย คณะอนุกรรมการฯ เดินหน้าสอบเชิงลึก “ศักดิ์สยาม” ถือหุ้น หจก.บุรีเจริญ จ่อเชิญคนเกี่ยวข้องให้ข้อมูล ยันไม่ชี้นำ

ศักดิ์สยาม วันนี้ (3 พ.ค.2567) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาข้อร้องเรียน กรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีต รมว.คมนาคม ถือครองหุ้นของห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ว่า ตอนนี้ได้รับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบเชิงลึกว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง และเชิญมาให้ข้อมูล ส่วนจะใช้เวลาในการตรวจสอบนานแค่ไหน ก็ต้องดูข้อมูลก่อนว่าลึกมากแค่ไหน

สำหรับเรื่องเงินที่ได้จากการประมูลของบริษัทเอาไปที่ไหนบ้างนั้น ถือเป็นอีกประเด็น ส่วนแนวโน้มการพิจารณาจะออกมาในลักษณะไหนนั้นตอบไม่ได้ ไม่สามารถชี้นำได้ ต้องดูรายละเอียดการตรวจสอบพิจารณาของคณะอนุกรรมการ ซึ่งตนไม่ได้ร่วมอยู่ในคณะอนุกรรมการตรวจสอบชุดดังกล่าว แต่ทราบว่ามีการตรวจสอบได้ระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเชิงลึก ทั้งนี้ ตามขั้นตอนหากมีมูลจะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหา และเปิดโอกาสให้นายศักดิ์สยามชี้แจงตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง