ร้อนจัด โรงงานทำพลุระเบิด

View icon 43
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 05.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุพลุระเบิด ขณะที่เจ้าของอยู่คนเดียว ร่างกระเด็นไปไกล 5 เมตร อาการสาหัสก่อนจะเสียชีวิต สาเหตุน่าจะมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง บันทึกเสียงพลุระเบิดดังสนั่นก่อนจะมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาจำนวนมาก พร้อมกับมีเสียงคนตะโกนว่า "พลุระเบิด" เหตุเกิดในช่วงบ่ายวานนี้ (3 พ.ค.) ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 2 ตำบลหนองสีดา อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.หนองแซง อาสากู้ภัย พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี ไปยังจุดเกิดเหตุ พบสิ่งของกระจัดกระจาย ถูกไฟไหม้ และท่อ PVC เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 20 เซนติเมตร สำหรับใช้จุดพลุ กระเด็นไกลกว่า 10 เมตร ส่วนประกอบของพลุกระเด็นไปทั่ว

ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ นายบุญเรือง อายุ 62 ปี  เป็นคนทำพลุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส สภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว มีบาดแผลจากแรงกระแทกจากการระเบิดตามร่างกาย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นางสาววารี ผ่องสมบัติ อายุ 53 ปี น้องภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่เขยมีอาชีพทำพลุ ที่ใช้จุดในงานพิธีต่าง ๆ และรับจุดพลุด้วย ประกอบอาชีพนี้มานับ 10 ปีแล้ว ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่หน้าบ้านกับญาติ ๆ ได้ยินเสียงพลุระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ตนพร้อมญาติรีบวิ่งมาดู พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ที่ผ้าใบและป่าหญ้าข้างบ้าน เห็นร่างของพี่เขยกระเด็นออกมาอยู่ในป่าสภาพถูกไฟคลอกตามร่างกาย ส่วนสาเหตุที่เกิดระเบิดไม่ทราบว่าเพราะอะไร เพราะขณะเกิดเหตุมีพี่เขยอยู่คนเดียว

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรีได้เข้าเก็บวัตถุพยานและนำชิ้นส่วนของพลุไปตรวจสอบ ส่วนสาเหตุพลุระเบิดต้องรอผลการสอบสวนอย่างละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง