แพทองธาร อัด ธปท. ขวางแก้วิกฤตชาติ

View icon 46
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 05.20 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรียกว่า คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ออกตัวแรงเปิดฉากวิจารณ์ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ว่าเป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลเลยทีเดียว

แพทองธารอัด ธปท. ขวางแก้วิกฤตชาติ
เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ที่ คุณอุ๊งอิ๊ง แสดงในงานอีเวนต์ใหญ่พรรคเพื่อไทย ที่ชื่อ 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ประเด็นสำคัญที่พูดถึงแบงก์ชาติ คือ มีความพยายามแก้กฎหมายให้แบงก์ชาติเป็นอิสระจากรัฐบาล ซึ่งจะยิ่งเป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลชาติ เพราะใช้นโยบายการคลังด้านเดียว ทำให้ประเทศมีหนี้เพิ่มขึ้นทุกปี จากการตั้งงบประมาณที่ขาดดุล ขณะที่นโยบายการเงินที่กระตุ้นเศรษฐกิจ แบงก์ชาติกลับไม่เข้าใจ ไม่ร่วมมือ

ยืนยันคิดถูกที่จัดตั้งรัฐบาลสลายขั้ว มั่นใจอยู่ 4 ปี
คุณอุ๊งอิ๊ง ยืนยันด้วยว่า พรรคเพื่อไทยคิดถูกแล้วที่จัดตั้งรัฐบาลสลายขั้ว เพราะประเทศมีปัญหามากมายรอการสะสาง หากไม่ตั้งรัฐบาลก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ดังนั้นจึงไม่สนใจหรือหวั่นไหวกับวาทะกรรมด้อยค่า ไม่สนใจโต้ตอบไปมา แต่จะเดินหน้าให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์

ส่อวุ่น งานใหญ่พรรคเพื่อไทย อดีต รมต.เมินร่วมงาน 
ขณะที่อีเวนต์ 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 ถือเป็นงานใหญ่ของพรรคที่มีแกนนำพรรคแสดงวิสัยทัศน์ อย่าง นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ที่ประกาศทำงานการเมืองไม่ต้องการตำแหน่ง ระบุเหลือเวลา 3 ปี จะทำงานให้เต็มที่ รวมถึงมี นางสาวแพทองธาร หัวหน้าพรรคและแกนนำคนอื่น ๆ ที่เป็นรัฐมนตรีด้วย

แต่ปรากฏว่าอดีตรัฐมนตรีที่อกหัก ถูกริบเก้าอี้ ต่างเมินเข้าร่วมงาน ซึ่งเลขาธิการพรรคอย่าง คุณสรวงศ์ เทียนทอง เชื่อจะไม่เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคแน่นอน เพราะเป็นเรื่องปกติที่อาจมีคนน้อยอกน้อยใจ ผิดหวัง แต่เชื่อว่าสุดท้ายเวลาจะเป็นเครื่องเยียวยาจิตใจ พร้อมมั่นใจแพ้เลือกตั้งแค่สมัยเดียวเท่านั้น ครั้งต่อไปชนะแน่ และพรรคร่วมรัฐบาลไม่เยอะอีกต่างหาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง