จัดกำลังตามล่า จ่าฟาง หัวโจกแก๊งอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์

จัดกำลังตามล่า จ่าฟาง หัวโจกแก๊งอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์

View icon 1.1K
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 10.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับเพิ่มแก๊งตำรวจอุ้มรีดรายที่ 4 ส่วนตำรวจพญาไท หัวหน้าแก๊งยังหนีเตลิด อยู่ระหว่างเร่งตามตัว ส่วนเงิน 2.5 ล้านบาท พบเป็นค่าจ้างล่าม 15,000 บาทในการข่มขู่รีดทรัพย์

วันนี้ ( 4 พ.ค.67 ) ความคืบหน้าคดีแก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์ เรียกค่าไถ่ชาวจีน 2.5 ล้านบาท ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านดินแดง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา และเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล และชุดสืบสวนนครบาล 1 ร่วมกับ สน.ดินแดง ได้ร่วมกันจับกุมนายธีรชัย หรือ ฟาง อายุ 36 ปี ล่ามภาษาจีน ที่อยู่ในแก๊งอุ้มรีด มาสอบปากคำ ที่ สน.ดินแดง ซึ่งถือเป็นผู้ต้องหารายที่ 3-4 จาก 5 หมายจับ

พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายฟาง ให้การรับสารภาพว่า ถูกจ่าสิบตำรวจวีรยุทธ ผบ.หมู่จราจร สน.พญาไท ว่าจ้างให้มาคุยกับคนจีน เรื่องการเรียกเงินค่าไถ่ และจะได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท ยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มขบวนการอุ้มรีดทรัพย์เรื่องนี้
ส่วนเงินค่าจ้างที่มีการแบ่งกันในกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 11 คน จะเป็นการแบ่งกันตามสัดส่วนหน้าที่ โดยตำรวจพบเงินในบัญชีของ ดาบตำรวจอรรถวุฒิ อดีตตำรวจ สน.คันนายาว ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการ 700,000 บาท ส่วนที่เหลือจะแบ่งให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องประมาณ 10 คน แต่ได้ไม่เท่ากัน ขณะนี้ตำรวจติดตามเส้นทางการเงินกลับมาได้ประมาณ 60% แล้ว อยู่ระหว่างไล่ติดตามเงินส่วนที่เหลือต่อ

ขณะที่ผู้ร่วมขบวนการอีก 6 คน ที่ยังพิสูจน์ทราบตัวบุคคลไม่ได้ จึงยังไม่ได้ถูกออกหมายจับนั้น ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นตำรวจหรือเป็นพลเรือนกี่คน

ส่วนจ่าสิบตำรวจวีรยุทธ ผบ.หมู่จราจร สน.พญาไท ที่ยังหลบหนีหมายจับอยู่ ขณะนี้ได้ประสานผู้บังคับบัญชาและร่วมกันติดตามตัว รวมทั้งประสานครอบครัวให้ทราบ และรีบแจ้งเบาะแสกับตำรวจ แต่ยังไม่พบตัว และยังติดต่อไม่ได้ อีกทั้งตอนนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ เกรงว่าจะเกิดความเครียด กดดัน จนฆ่าตัวตาย ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่ายังอยู่ในกรุงเทพมหานครหรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่พบประวัติการเดินทางออกนอกประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง