คุมเข้มตำรวจ 1 ในกลุ่ม รีดเงิน 7 แสนบาท

View icon 72
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - 1 ใน 7 แก๊งอุ้มชาวจีน รีดทรัพย์เงิน 700,000 บาท มีตำรวจภูธรภาค 2 เข้าไปเกี่ยวข้องจริง แต่สอบปากคำแล้วปฏิเสธว่าไม่ได้ทำแบบนั้น เพียงแค่ขอตรวจหนังสือเดินทาง

ความคืบหน้ากรณีที่กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็น "ตำรวจ" ขับรถประกบรถเช่าที่มีลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน ก่อนบังคับพาตัวไปที่เซฟเฮาส์ รีดทรัพย์เอาเงินสกุลดอลลาร์ และสกุลหยวนของผู้เสียหายไป ตีเป็นเงินไทยประมาณ 700,000 บาท

พลตำรวจตรี ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า จากกลุ่มผู้ก่อเหตุเบื้องต้น 5 คน ขับรถกันมา 3 คัน ทราบตัวแล้ว 1 คน

เป็นตำรวจยศ สิบตำรวจโท สังกัดหน่วยงานตนเอง ซึ่งได้เรียกตัวมาสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นเจ้าตัวรับว่า อยู่ร่วมในเหตุการณ์วันนั้นจริง แต่ไม่ได้รีดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีนแต่อย่างใด เพียงแค่ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางกับวีซา เมื่อพบว่าเอกสารถูกต้องก็ปล่อยตัวไป

ทั้งนี้ยังมองว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำไม่สมควร สุ่มเสี่ยงที่จะกระทำผิด ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ระหว่างนี้ได้สั่งการให้มาเข้าเวร โดยมีผู้ควบคุมตลอด ให้อยู่ในตำแหน่งหน้าที่ที่ไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับประชาชน และหากสอบสวนพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดอื่น ๆ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีเด็ดขาด

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า รถคันสีขาว ที่แก๊งอุ้มรีดเงินใช้ก่อเหตุ มีชื่ออดีตนายตำรวจที่เกษียณอายุราชการ เป็นเจ้าของ และคาดว่าตำรวจที่ก่อเหตุ นำรถของอดีตผู้บังคับบัญชาไปใช้โดยที่เจ้าตัวไม่ได้รู้เห็นด้วย

และจากข้อมูลการสืบสวน ตำรวจพอจะทราบแล้วว่า ในกลุ่มผู้ก่อเหตุมีตำรวจจริง ๆ ที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ 2 นาย นายหนึ่งสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 อีกนายสังกัด กองบังคับการปราบปราม ส่วน 4 คนที่เหลือ เป็นพลเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง