ร้อนจัด เพลิงไหม้โรงงานกระดาษรีไซเคิล

View icon 65
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 16.01 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซ้ำรอยที่เคยเกิดเหตุลักษณะเช่นนี้ในโกดังเก็บกระดาษเช่นกัน

ตั้งแต่ช่วง 09.00 น.วันนี้ ปรากฎว่า ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในโกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล ของบริษัทผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกและบรรจุภัณฑ์กระดาษครบวงจร ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โกดังจุดต้นเพลิงมีลักษณะเป็นอาคารโครงเหล็กสูงโปร่ง ชั้นเดียว หลังคาสูงมีกองกระดาษรีไซเคิลที่เก็บทับถมกันจำนวนมาก ลักษณะเหมือนโรงงานก่อนหน้านี้ที่นาโคก ซึ่งเคยเกิดเหตุเพลิงไหม้

เจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันฉีดน้ำดับไฟรอบทิศทาง แต่ก็ทำงานได้ยาก รถแบ็คโฮที่เข้าไปหน้างานคันแรก ไม่สามารถที่จะสู้กับเปลวเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงได้ ส่วนรถแบ็คโฮที่มาจาก อบจ.สมุทรสาคร ก็เกิดปัญหาติดโครงหลังคาโกดัง จึงยังไม่สามารถทำงานได้ เบื้องต้นจึงทำการปรับแผนขุดบ่อ เพื่อดึงน้ำไปให้รถดับเพลิง

แต่แม้จะมีการระดมรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานกว่า 20 คัน เข้ามาช่วยแต่ปรากฎว่า ก็ไม่สามารถสกัดเปลวเพลิงไว้ได้ ล่าสุดช่วงราว 13.00 น.ก็ปรากฎว่าได้เกิดไฟไหม้ลุกลามไปทั่วทั้งตัวอาคาร