ญาติตัดพ้อ การไฟฟ้าฯ ไม่จริงใจรับผิดชอบ

View icon 27
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 16.07 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุสลดใจที่ชาย อายุ 59 ปี เดินข้ามถนนแล้วพลัดตกลงไปในท่อร้อยสายไฟ เป็นเหตุให้เสียชีวิต วันนี้ญาติไปรับศพผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยน้องชายผู้เสียชีวิตก็ตัดพ้อทั้งน้ำตา เงินทองไม่ได้สำคัญ เท่ากับการที่พี่ชายของตนเองมีชีวิตอยู่

น้องชายของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องไปเมื่อวานก็แทบไม่ได้นอนเลย เดิมทีพี่ชาย-พี่สาว ก็ไม่แข็งแรงกันอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ยิ่งลำบาก งานก็ต้องทำ คนในครอบครัวก็ต้องดูแล ยิ่งพอได้มารู้ว่า "รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง" ที่ออกมายืดอกรับผิดชอบ ยังไม่ทันได้ยินคำว่าขอโทษจากปาก ก็ส่งต่อไม้ให้ "เลขา" เป็นตัวแทนไปร่วมแสดงความเสียใจ ในงานศพวันนี้แทน แล้วแบบนี้จะเรียกว่าแสดงความจริงใจได้ไหม ตนเองก็ไม่รู้

เรื่องความรับผิดชอบ ยังไงก็ต้องฟ้องร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 10 ล้านบาท โดยเฉพาะผู้รับเหมาฯ อยากรู้ว่าทำไมถึงปล่อยให้เวลาผ่านไปนานถึง 7 เดือน ตั้งแต่ที่โดนขโมยฝาท่อ พร้อมถามย้อนกลับว่า "ให้เอาครอบครัวของคุณมาลองเดินผ่านฝาไม้อัดดูบ้างดีหรือไม่"

ยอมรับว่าหลังเกิดเรื่อง ก็มีนักการเมือง ติดต่อมาบ้าง จะประสานให้ความช่วยเหลือ ตนเองไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบ ก็จะประสานพรรคก้าวไกลในพื้นที่ ให้ช่วยติดตามทวงความเป็นธรรมต่อ

หลังทำเรื่องขอรับศพผู้เสียชีวิตเสร็จ น้องชายของผู้เสียชีวิตก็ไปที่เกิดเหตุเพื่อทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ ก่อนจะนำไปสวดอภิธรรม ที่วัดธาตุทอง เขตวัฒนา เป็นเวลา 2 คืน ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม

ระหว่างไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่าฝาท่อหลาย ๆ จุดที่เมื่อวานเราสำรวจไปแล้ว ว่าไม่เรียบร้อย มีช่องโหว่บ้าง ปิดแบบขอไปทีบ้าง

วันนี้การแก้ไขนำแผ่นคอนกรีตมาปิดมิดชิด โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุที่มีการหล่อแผ่นคอนกรีตวงกลมขนาดเท่าปากบ่อ มาปิดไว้อย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง