คดี สาวทอม กระทบคนไม่เกี่ยวข้อง ร้อง กองปราบฯ ขอความเป็นธรรม

View icon 58
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 16.05 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คดีที่ผู้เสียหาย "สาวทอม" ร้องขอความเป็นธรรมกับทีมข่าว 7HD ว่าถูก "หญิงสาว" หน้าตาดีเข้ามาตีสนิท แล้วหลอกให้โอนทรัพย์สินกิจการต่าง ๆ ไปเป็นของตัวเอง คดีนี้ส่งผลกระทบไปถึงบุคคลที่ 3 ที่เดือดร้อนต้องไปร้องขอให้กองปราบฯ ช่วยเหลือ

เมื่อเดือนที่แล้ว มีผู้เสียหาย "สาวทอม" ร้องขอความเป็นธรรมกับทีมข่าว 7HD ว่าถูก "หญิงสาว" หน้าตาดีบอกว่าเธอเป็น "ดี้" หรือหญิงรักหญิง เข้ามาตีสนิทหลอกหลงรัก จนหลงโอนทรัพย์สินกิจการต่าง ๆ ไปเป็นของเธอ คดีนั้นมีการร้องขอความเป็นธรรม ประสานหน่วยงานต่าง ๆ จนเริ่มมีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกันไปพอสมควรแล้ว บางคดีมีการฟ้องร้องในชั้นศาล อยู่ระหว่างการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

แต่เรื่องก็ไม่ได้จบกันที่คู่กรณีแค่ 2 คน ยังมีบุคคลที่ 3 ซึ่งเป็น "นายทุน" เจ้าของเครื่องจักร 18 เครื่อง มูลค่าหลายสิบล้านบาท ที่ "หญิงสาว" นำไปดูแลโดยที่ผู้เสียหายไม่รู้เรื่องด้วย เดือนร้อนต้องไปขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบฯ เพราะทวงถามของคืนถึง 4 ครั้งก็ยังไม่ได้ แถมไม่รู้ว่าทำไมตำรวจในท้องที่ถึงไม่ยอมดำเนินคดีเสียที

ทีมข่าวสอบถามข้อเท็จจริงกับตำรวจกองปราบฯ ที่รับแจ้งความ บอกว่า ตรวจสอบแล้วพบว่า ตำรวจท้องที่ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว

จากการพิจารณาพบว่าพฤติการณ์เป็นการนำของที่ไม่ใช่ของตนไปขาย หรือส่งมอบให้บุคคลอื่น เข้าข่ายเป็นความผิดฐาน "ยักยอกทรัพย์" ส่วนจะเป็นความผิดฐาน "รับของโจรหรือไม่" ต้องรอพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันต่อไป