แม่เด็ก 6 ขวบอ้างอยากดัดนิสัยจึงนำลูกไปทิ้งวัด

แม่เด็ก 6 ขวบอ้างอยากดัดนิสัยจึงนำลูกไปทิ้งวัด

View icon 1.1K
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 16.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่เด็ก 6 ขวบ ยอมรับคิดน้อย เอาลูกไปทิ้งวัด เพราะอยากดัดนิสัย วิงวอนสังคมเห็นใจ เพรากำลังตั้งท้องกับสามีคนใหม่

จากกรณีชาวบ้านซอยสุขสวัสดิ์ 74 จังหวัดสมุทรปราการ พบเห็นเด็กชายอายุประมาณ 6 ขวบ ถูกนำมาปล่อยทิ้งอยู่ในวัดชมนิมิตร พร้อมถุงเสื้อผ้า 1 ถุงเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามร่างกายของเด็กมีรอยบอบช้ำตามตัว คาดว่าเป็นแผลจากการโดนทุบตี จากนั้นมีแม่ของเด็กมาแสดงตัว และพากลับบ้านไป ทำให้ชาวบ้านหลายคน กังวลว่าเด็กจะถูกนำมาปล่อยทิ้งอีก

ล่าสุด วันนี้ ( 4 พ.ค.67) ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนางสุภาภรณ์  กิมชุนมณี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าเมื่อวานนี้ ( 3 พ.ค.) ที่วัดมีตลาดมาตั้งขายตั้งแต่เช้า กระทั่งช่วงเที่ยงตลาดเริ่มวาย มีแม่ค้าคนหนึ่งเดินไปเข้าห้องน้ำ ไปพบเด็กผู้ชาย อยู่ในสภาพอิดโรย เดินหิ้วถุงใส่เสื้อผ้ามาขอให้ซื้อน้ำให้กิน เด็กบอกว่า “หนูโดนแม่เอามาปล่อยที่วัด” ทำให้พ่อค้าแม่ค้า รีบโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลัดหลวงให้เข้ามาช่วยเหลือทันที

นางสุภาภรณ์ เล่าต่อว่า เห็นร่องรอยบาดแผลตามตัวเด็ก ยิ่งรู้สึกสงสาร กระทั่งแม่เด็กมารับ เหมือนเด็กไม่ค่อยเต็มใจจะกลับไปด้วย ส่วนแม่ของเด็กอ้างว่าลูกดื้อ ซื้อข้าวให้แล้วไม่กิน เลยอยากดัดนิสัยเอามานั่งสมาธิในวัด ไม่ได้ตั้งใจเอามาปล่อย อีกทั้งยังให้ข้อมูลที่อยู่กับเจ้าหน้าที่ผิด ๆ ถูก ๆ เหมือนปิดบังอะไรไว้

ด้านรองนายกเทศบาลเมืองลัดหลวง เผยว่า เบื้องต้นแม่เด็ก ยอมรับรู้สึกผิดว่าคิดน้อยที่ทำไปแบบนั้น ยืนยันไม่มีเจตนาที่จะพาลูกไปปล่อยไว้ที่วัด เพียงแค่อยากตักเตือนลูก อยากสอนลูกว่ากว่าจะหาเงินมาซื้อข้าวได้นั้นลำบากขนาดไหน จึงอยากดัดนิสัยลูกด้วยการขู่ว่าหากทำอีกจะเอาไปปล่อยวัด ซึ่งวันเกิดเหตุเธอให้ลูกไปนั่งอยู่ในวัดประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปรับกลับ เพื่อให้ลูกรู้ว่าหากยังไม่เชื่อฟังอีกก็จะโดนแบบนี้ โดยเธอและสามีคอยแอบสังเกตอยู่ห่างๆ ที่ข้างรั้ววัด แต่บังเอิญลูกชายไปพูดกับชาวบ้าน ว่าถูกแม่เอามาทิ้ง ก็เลยเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้น พอเห็นเจ้าหน้าที่มาเธอก็รีบเข้าไปชี้แจงทันที

ด้านแม่เด็กอายุ 6 ขวบ ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้เธอลำบากมาก เพราะถูกที่ทำงานไล่ออก อีกทั้งยังถูกครอบครัว และคนสนิทโทรมาต่อว่า ซึ่งเธอยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำไป และกำลังตั้งท้องกับสามีใหม่ จึงอยากให้สังคมเข้าใจ ว่าเธอก็รักลูกเหมือนกัน หลังจากนี้จะพยายามเข้าใจลูกมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง