ถูกจับคดียาเสพติด 3 ครั้ง ก่อนออกมาลักตัดสายไฟ

ถูกจับคดียาเสพติด 3 ครั้ง ก่อนออกมาลักตัดสายไฟ

View icon 111
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 17.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวง รวบหนุ่มแอบลักลอบตัดสายไฟฟ้าส่องทาง สารภาพก่อเหตุจริงเพราะตกงาน ค้นประวัติพบเคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง

วันนี้ ( 4 พ.ค.67) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ,พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. ,พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พร้อมตำรวจ ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. จับกุม นาย วีรพงษ์ อายุ 28 ปี ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่ใช้ หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ของทางราชการ” พร้อมของกลาง สายไฟฟ้าที่ถูกตัดแล้วลอกเปลือกออก ,อุปกรณ์การตัดสายไป คีมตัดสายไฟ ,ขวาน ,ใบเลื่อยตัดเหล็ก และของกลางอื่น ๆ  โดยจับกุมได้บริเวณ ถนนเพชรเกษม ทล.4 กม.93 ฝั่งขาล่องใต้ ต.สามเรือน อ.เมือง จ.ราชบุรี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจทางหลวงได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงบริเวณดังกล่าวสังเกตเห็นมีชายกำลังถอดปลอกสายไฟฟ้าส่องสว่าง บริเวณเกาะกลางถนน มีอาการพิรุธ และพยายามจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวเพื่อตรวจสอบ และประสานเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงโพธาราม สอบถามว่าได้มีการว่าจ้างให้ผู้หนึ่งผู้ใดมาทำการช่อมแซมสายไฟฟ้าส่องสว่างหรือไม่ สอบสวนนายวีรพงษ์ ยอมรับว่าแอบตัดสายไฟฟ้าส่องทาง เพื่อนำไปขายต่อ แต่อ้างว่า เพิ่งทำเป็นครั้งแรก เนื่องจากตกงาน

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยถูกจับกุมคดียาเสพติด 3 ครั้ง ที่ สภ.โพธาราม เจ้าหน้าที่จึงนำตัว พร้อมของกลาง ส่งไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ. เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง