คืบหน้าเพลิงไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร

View icon 28
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 20.05 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ไฟยังคงลุกไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดเหตุโครงหลังคาทรุดตัวลงมา เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้ไฟลุกลาม

หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในโกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล ของบริษัทผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก และบรรจุภัณฑ์กระดาษครบวงจร ที่ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ก็ระดมรถดับเพลิงในพื้นที่ราว 20 คัน มาช่วยกันดับไฟที่โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ราว 14.00 น. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ไฟก็ยังคงลุกไหม้อยู่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถแบ็กโฮ เข้าไปคุ้ยกองกระดาษ เพื่อฉีดน้ำให้ไฟดับได้ เพราะติดโครงสร้างหลังคาเหล็ก อีกทั้งยังต้องระวังไม่ให้เปลวไฟลุกลามไหม้สายเคเบิล ซึ่งเชื่อมอยู่ระหว่างอาคาร

ผ่านไปไม่นาน ปรากฎว่า โครงหลังคาเกิดการทรุดตัว เจ้าหน้าที่ได้ประชุมวางแผนเพื่อเร่งสกัดเปลวเพลิง แต่กระดาษที่มีมากถึง 20,000 ตัน กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี หลายหน่วยงานในพื้นที่ได้ส่งรถดับเพลิงและรถแม็คโครมาช่วย ศูนย์ ปภ.เขต 1 ปทุมธานี ร่วมสนับสนุนรถสูบน้ำระยะไกล

ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากกองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 1 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นทีมที่ช่วยดับไฟโรงงานกระดาษครั้งที่แล้ว กำลังเดินทางลงพื้นที่ เพื่อมาช่วยดับไฟ คาดว่าไฟน่าจะลุกไหม้อีกราว 1-2 วัน เพราะโกดังแห่งนี้ มีพื้นที่ราว 10 ไร่ การดับไฟจึงทำได้ยาก