หลายอาชีพต้องสู้ อากาศร้อน ไม่เท่าร้อนเงิน

View icon 18
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 07.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สภาพอากาศของประเทศไทยตอนนี้ อุณหภูมิสูงไปกว่า 40 องศาเซลเซียส แต่ยังมีอีกหลายอาชีพที่ต้องทำงานท้าแดด เพื่อหารายได้ เพราะยังมีอีกหลายรายจ่ายที่ต้องรับผิดชอบ

หลายอาชีพต้องสู้ อากาศร้อน ไม่เท่าร้อนเงิน
แค่นึกถึงแดด เหงื่อก็หยดรอแล้ว คนที่ทำงานในร่มก็ยังไม่เท่าไหร่ แต่คนที่ทำงานกลางแจ้งจะสาหัสขนาดไหน ทีมข่าวของเรา ลงไปพูดคุยกับหลากหลายอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ทั้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง, คนงานก่อสร้าง และพ่อค้าแม่ค้า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ร้อนมาก แต่ต้องอดทนทำงาน หากไม่ทำ ก็ไม่รู้จะไปหารายได้จากตรงไหน

หญิงสาววูบเสียชีวิตริมทาง คาดอากาศร้อนจัด
ถึงแม้จะร้อนก็ต้องอดทนและสู้กันต่อไป เป็นกำลังใจให้กับทุกอาชีพ นอกจากนี้อากาศที่ร้อนจัด คุณผู้ชมต้องดูแลสังเกตตัวเองดี ๆ เพราะอากาศร้อน ทำให้มีคนเสียชีวิตแล้ว ภาพจากกล้องวงจรปิด (3 พ.ค.) จับภาพหญิงคนหนึ่ง สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า เดินเข้าไปในป่าหญ้าริมรั้วสังกะสี สะพายกระเป๋าเป้สีดำ พร้อมถือขวดน้ำ 1 ขวด ก่อนจะวางกระเป๋า แล้วถือขวดน้ำเดินต่อไปอีก ระหว่างนั้นจะเห็นวินาที หญิงคนนั้นหัวคะมำทิ่มลงกับพื้น แล้วแน่นิ่งไป  เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เข้าตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 47 ปี ลักษณะนอนหงายท้อง หัวมุดเข้าไปในพงหญ้า พบขวดน้ำตกอยู่ และกระเป๋าเป้สีดำ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่า น่าจะมาจากสภาพอากาศร้อนจัด แล้วเกิดอาการวูบ เสียชีวิต ก่อนนำศพส่งตรวจชันสูตร เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง