ผู้โดยสารโวยร้อน เหตุแอร์ในสนามบินตรังเสียนาน 2-3 เดือน วอนท่าอากาศยานตรังซ่อมแอร์ด่วน

ผู้โดยสารโวยร้อน เหตุแอร์ในสนามบินตรังเสียนาน 2-3 เดือน วอนท่าอากาศยานตรังซ่อมแอร์ด่วน

View icon 205
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 21.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารที่เดินทางเข้าออกท่าอากาศยานตรัง ว่าเครื่องปรับอากาศภายในอาคารผู้โดยสารสนามบินตรังเสียมานาน 2-3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีการซ่อมแซม ทำให้ผู้โดยสารที่ไปใช้บริการต่างต้องทนกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด

โดยนับตั้งแต่ประตูทางเข้า-ออก มีการเปิดรับอากาศจากภายนอก จากเดิมที่ประตูจะปิดอัตโนมัติ ขณะที่บริเวณรอบๆ โถงใหญ่ เจ้าหน้าที่มีการนำพัดลมแอร์ และพัดลมอุตสาหกรรมไปวางไว้ตามจุดต่างๆ รอบๆ ภายในห้องโถง และยังมีภายในห้องพักผู้โดยสารขาออกที่รอขึ้นเครื่องก็มีการติดตั้งพัดลมแอร์และพัดลมตั้งพื้นด้วย

ทางด้านผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากสภาพปัญหาดังกล่าว ทำให้มีผู้โดยสารขาออกบางคนที่เจอสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ต้องไปยืนตากพัดลมในช่วงรอขึ้นเครื่อง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารอย่างมาก เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดตรังยังร้อนจัด ประกอบกับแต่ละวันก็มีเที่ยวบินมาก 10-12 เที่ยวบิน นับผู้โดยสารเดินทางไปมาวันละนับพันๆ คน

ทางด้าน น.ส.จุฑารัตน์ เพ็ชรลุ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวชี้แจงว่า ปัญหาแอร์เสียในอาคารผู้โดยสารขาออกนั้น ยอมรับเสียมาประมาณ 2-3 เดือนแล้ว แต่มีการซ่อมมาตลอด สาเหตุเกิดจากก่อนหน้านี้มีกระแสไฟฟ้าตกบ่อย จึงส่งผลกระทบกับตัวอุปกรณ์ และส่งผลให้คอมเพรสเซอร์ของแอร์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

และด้วยความที่แอร์ในสนามบินเป็นแอร์ขนาดใหญ่ ฉะนั้นในการซ่อมบำรุง จะต้องแจ้งให้กับทางบริษัทที่มีอุปกรณ์เฉพาะเข้ามาตรวจสอบ เพราะทางสนามบินไม่สามารถที่จะจัดหาผู้รับจ้างในพื้นที่ได้โดยตรง แต่กำลังแก้ปัญหาด้วยการให้ผู้รับจ้างมาจากจังหวัดอื่น และรีบมาดำเนินการซ่อมให้เสร็จภายในระยะเวลาประมาณ 3 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง