เร่งตามจับกุม ตำรวจ ร่วมแก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน

View icon 15
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คืบหน้าไปได้เรื่อย ๆ สำหรับการติดตามจับกุมตัวแก๊งคนร้ายที่อุ้มชาวจีน 5 คน ไปรีดเอาเงิน 2,500,000 บาท ผลการสอบสวนตอนนี้ยืนยันได้ชัดเจนแล้วว่ามีใครทำหน้าที่อะไรบ้าง ส่วนคนที่เหลือจะขยายผล และเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว

พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปประชุมติดตามความคืบหน้าคดีนี้ ที่ สน.ดินแดง ใช้เวลาไม่นาน ก่อนสรุปรายละเอียดให้สื่อมวลชนฟัง ว่ามีส่วนไหนคืบหน้าไปอย่างไรแล้วบ้าง

อย่างแรก คือชัดเจนเรื่องการแบ่งหน้าที่กันทำงาน คดีนี้มี "ดาบตำรวจ อรรถวุฒิ" เป็นหัวหน้า, "จ่าสิบตำรวจ วีรยุทธ" เป็นคนประสานงานหาคนมาร่วมทีม, "สิบตำรวจเอก ภูวเดช" ให้ยืมรถไปใช้ในการก่อเหตุ, "นายธีรชัย" เป็นล่ามแปลภาษา, "นายนภสินธุ์" เป็นคนเปิดห้อง เพื่อให้คนในกลุ่มเข้าไปก่อเหตุ แล้วก็เคลียร์แล้วว่า ผู้เสียหายคนที่ 5 ที่ไม่ได้อยู่บนรถ ไม่ใช่หนอนบ่อนไส้ แต่เพราะวิ่งหลบหนีไปได้ทัน

นอกจากนี้ยังพบว่า สัดส่วนเงินที่ได้ไป 2,500,000 บาท ถูกแบ่งไปไม่เท่ากัน โชคไม่ดีของคนร้าย ที่ส่วนหนึ่งประมาณ 8 แสนบาท ไปค้างอยู่ในบัญชีม้า "คดีหลอกซื้อขายสินค้า" ที่มีการแจ้งอายัดไว้ จึงได้เงินไปจริง ๆ เพียง 1,400,000 บาท เงินจำนวนนี้ถูกแบ่งให้ "ดาบตำรวจ อรรถวุฒิ" 250,000 บาท, "สิบตำรวจเอก ภูวเดช" 1 แสนบาท, "นายธีรชัย" 15,000 บาท คาดว่าค้างอยู่ในบัญชีของ "จ่าสิบตำรวจ วีรยุทธ" 35,000 บาท และที่เหลืออีก 7 แสนบาท อยู่กับ "นายนภสินธุ์"

สำหรับการรวบรวมพยานหลักฐาน ยอมรับว่า ผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลืออีก 6 คน ทราบชื่อเรียก แต่ไม่ทราบชื่อจริง แต่ในจำนวนนี้มี 1 คน ที่เป็นคนชี้เป้า มีหลักฐานเพียงพอจะขอศาลออกหมายจับแล้ว

ส่วน "จ่าสิบตำรวจ วีรยุทธ" ผู้ต้องหาคนที่ 5 ที่ถูกศาลออกหมายจับไปแล้ว ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ยังไม่พบเดินทางออกนอกประเทศ ได้ประสานญาติให้พามามอบตัวแล้ว ส่วนหนึ่งก็ยอมรับว่าแอบกังวล เพราะตามจับกุมมา 2 วันแล้ว ยังไม่ได้ตัว กลัวเหมือนกันว่าอีกฝ่ายจะกดดัน แล้วชิงฆ่าตัวตายหนีความผิดไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง