ตามล่าชายฉกรรจ์ 2 คน รีดเงินรถตู้ท่องเที่ยว หน้าด่านพรมแดนเบตง

View icon 16
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นายอำเภอเบตง เรียกประชุมหน่วยงานในพื้นที่ เร่งแก้ปัญหา จัดระเบียบบริเวณด่านพรมแดนเบตง จังหวัดยะลา หลังพบคลิปชาย ข่มขู่ รีดไถเงินคนขับรถตู้นำเที่ยว ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุอีก 2 คน ที่ยังหลบหนี

กรณีที่ชายฉกรรจ์ ที่เดินเข้าไปเคาะกระจก แล้วรีดไถเงิน จากคนขับรถตู้โดยสาร จำนวน 20 ที่นั่ง จากคนขับรถตู้ หลังจากที่พานักท่องเที่ยวชาวมาเซีย ผ่านด่านพรมแดนเบตงข้ามา ก่อนนำคลิปลงโซเชียลมีเดีย กระทั่งตำรวจจับกุมตัวได้

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) นายอำเภอเบตง เรียกประชุมหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จัดระเบียบการสัญจร ยานพาหนะ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมถึงรถโดยสาร ที่ใช้เส้นทางบริเวณด่านพรมแดนเบตง เพื่อแก้ปัญหารถวิ่งทับเส้นทาง จนเป็นเหตุให้มีการเรียกเก็บเงินขึ้น

โดยมีข้อสรุป ให้รถทุกประเภท ที่ไม่ได้เดินทางออกไปนอกประเทศ ต้องจอดอยู่ด้านนอก ให้เป็นไปตามกฎหมาย การควบคุมของด่านศุลกากร ซึ่งจะมีการนำเต็นท์มาวางไว้ให้ชั่วคราว และให้นักท่องเที่ยวเข้าไปติดต่อเอกสารในตัวอาคาร หากพบว่า ยังพฤติกรรมลักษณะนี้เกิดขึ้น จะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด

ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ เบื้องต้นศาลจังหวัดเบตง ได้ให้ประกันตัวออกไปแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 2 คน ล่าสุดตำรวจรู้ตัวแล้ว โดยเตรียมออกหมายเรียก ให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคมนี้ หากไม่มาพบ ก็จะขอหมายศาลจังหวัดเบตง เพื่อออกหมายจับ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง