จ้างวัยรุ่นอายุ 14 ปี นั่งรถลอบขนยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด

View icon 20
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจ สกัดรถอเนกประสงค์ลักลอบขนยาบ้า หลบหนีด่านตรวจในพื้นที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ จึงขับรถไล่ตาม ก่อนที่รถคนร้ายจะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทางทิ้งรถหลบหนี ยึดยาบ้าได้กว่า 5 ล้านเม็ด พร้อมจับกุมวัยรุ่นอายุ 14 ปี ที่นั่งมาด้วย

ภาพวงจรปิดบริเวณจุดตรวจพิทักษ์ธรรม บริเวณถนนสายเชียงใหม่-พร้าว อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ จะเห็นรถกระบะคันสีขาวขับเข้ามาบริเวณด่าน และรถกระบะสีดำอีกคัน ถอยหลังมาจอด ในลักษณะกีดขวางเส้นทาง แล้วมีเจ้าหน้าที่ 3 คน วิ่งไปทางเลี้ยวเข้าถนนอีกเส้นหนึ่ง ก่อนที่รถเอนกประสงค์ลักลอบขนยาบ้า จะเลี้ยวซ้ายไปถนนสายรอง

เจ้าหน้าที่ ขับรถไล่ติดตามไป จนรถอเนกประสงค์เสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง คนขับได้ทิ้งรถวิ่งหลบหนีไปได้ เมื่อเข้าตรวจสอบ พบวัยรุ่นอายุ 14 ปี นั่งอยู่ในรถ และพบยาบ้า จำนวน 28 กระสอบ ประมาณ 5,600,000 เม็ด จึงควบคุมตัวไว้ สอบสวนวัยรุ่นอายุ 14 ปี ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจำนวน 20,000 บาท จาก นายเตี้ย ไม่ทราบนามสกุล คนในหมู่บ้านใกล้เคียง ที่วิ่งหลบหนีไป ให้นั่งมาเป็นเพื่อนในรถ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

ก่อนหน้านี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วยตำรวจ สภ.โหล่งขอด อำเภอพร้าว สืบทราบว่าจะมีรถขนยาเสพติด ผ่านเข้ามาในพื้นที่ จึงตั้งจุดสกัด ขณะเจ้าหน้าที่ซุ่มวางกำลังอยู่บริเวณด่านตรวจ พบรถจักรยานยนต์ มีวัยรุ่น 2 คน ใส่ชุดดำขี่ซ้อนท้ายกันมา ในลักษณะมีพิรุท ก่อนที่รถขนยาบ้าจะขับตามมา แต่มาเจอด่านตรวจจึงขับหลบหนี จนเสียหลักตกข้างทาง และหลบหนีไปได้โดยทิ้งวัยรุ่นอายุ 14 ปี ไว้ที่รถ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลติดตามตัวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง