ระทึก เพลิงไหม้หลังปั๊มน้ำมัน

View icon 18
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 07.24 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุการณ์ระทึกเพลิงไหม้สวนปาล์มด้านหลังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร พนักงานเติมน้ำมันวิ่งหนีตายออกมานั่งอยู่ริมถนน หวั่นเกิดอันตราย เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ดับทัน

ระทึก เพลิงไหม้หลังปั๊มน้ำมัน
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำดับเปลวเพลิงที่ลุกไหม้สวนปาล์มครอบคลุมเนื้อที่กว่า 20 ไร่ บริเวณด้านหลังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในตำบลทุ่งตะไคร พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดชุมพร โดยเปลวเพลิงได้ลุกลามเผาไหม้หญ้าแห้งและใบไม้แห้งในสวนปาล์มที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว มีกลุ่มควันหนาแน่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ทำให้พนักงานปั๊มน้ำมันหวาดกลัวว่า จะเกิดอันตรายรีบวิ่งหนีออกไปอยู่ที่ริมถนนด้านหน้าปั๊มน้ำมัน เพื่อความปลอดภัยพร้อมกับงดให้บริการชั่วคราว

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวานนี้ (4 พ.ค.) บริเวณด้านหลังปั๊มน้ำมัน ริมถนนสายเอเชียฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ โดยเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเปลวเพลิงอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

เพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่าวอด
ส่วนที่ตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่าและของรีไซเคิล พบกลุ่มควันสีดำหนาแน่นพวยพุ่งออกมาจากจุดเกิดเหตุ และมีเปลวเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง

ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้คนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงจากหลายตำบลเข้าฉีดน้ำระงับเหตุ

จนกระทั่งเปลวเพลิงสงบลง พบข้าวของที่อยู่ในร้านถูกเปลวเพลิงเผาไหม้ วอดเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร