อยากกินอ้อย! ช้างป่า พลายแคระ พาเพื่อนบุกวัด

View icon 22
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาอีกแล้ว "พลายแคระ" ช้างป่าเขาใหญ่ แต่คราวนี้ไม่ได้มาเพียงแค่ตัวเดียว ชวนเพื่อนรัก "พลายยอดชาย" มาด้วย ก่อนที่จะบุกเข้าไปในวัด โดยไม่สนรูปปั้นช้างที่วางไว้ขู่ช้างป่า แล้วกินอ้อยที่พระปลูกไว้ประกอบกองกฐินอย่างเอร็ดอร่อย

"เจ้าพลายแคระ" ช้างป่าเขาใหญ่ กำลังยืนจ้องกับช้างรูปปั้น 2 ตัว บริเวณทางเข้าศาลาภายในวัดหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หลังเดินออกมาจากป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และ "พลายแคระ" ได้ใช้งางัดรูปปั้นช้าง หรือ พลายนิ่ง จนงาหักทั้งสองข้าง แต่เมื่อเห็นพลายนิ่งไม่ตอบโต้ "พลายแคระ" ก็เดินออกจากวัดไป
 
คราวนี้ "พลายแคระ" ไม่ได้มาตัวเดียวเหมือนที่ผ่าน ๆ มา แต่ได้ชวนเพื่อนสนิทที่ชื่อว่า "พลายยอดชาย" มาด้วย และเดินตรงดิ่งไปกินอ้อยที่ทางวัดให้พระเณรและชาวบ้านปลูกไว้ เพื่อใช้ในพิธีทอดกฐินของวัดจนราบเป็นหน้ากลอง ซึ่งคาดว่าคงจะหิว เพราะอาหารในเขตป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ลดน้อยลง จากปัญหาความแห้งแล้ง และพอกินอิ่มท้องแล้วก็เดินกลับเข้าป่า

สำหรับพลายนิ่ง 2 ตัว ทางวัดได้นำมาตั้งไว้เพื่อเบี่ยงความสนใจของช้างป่า ที่จะเข้ามาทำลายทรัพย์สินของวัด แต่ช้างก็ไม่กลัว เหมือนจะรู้ว่าเป็นช้างปลอมแค่รูปปั้น ที่ผ่านมาโขลงช้างป่าก็เดินผ่านพลายนิ่งแล้วไปทำลายประตูวัดเสียหายมาแล้วหลายครั้ง